[Nhịp đập thị trường 21/5/2019] Thị trường lưỡng lự. STK có điểm breakout từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm.

Việc TTCK Mỹ giảm điểm hai phiên liên tiếp rõ ràng không tạo nên thông tin hỗ trợ. Để TTCK Việt Nam đi vào uptrend bền vững, không thể thiếu lực hỗ trợ từ các “tay cao bồi nước Mỹ”. Các chỉ số chứng khoán Mỹ trong 1-2 phiên tới cần có ngày Bùng Nổ Theo Đà để đưa TTCK quay lại quỹ đạo Uptrend.

Các thị trường chứng khoán Châu Á sáng nay cũng lình xình tăng nhẹ sau khi Google cho thời han 3 tháng để Huawei phát triển hệ điều hành riêng.

Diễn biến trên TTCK Việt Nam cũng tương tự. Chỉ số VN-Index và HNX-Index gần như không thay đổi và thanh khoản cũng giảm nhẹ. Đây là hành động giá lưỡng lự khi thị trường không có thông tin mới. Nên nhớ, các TTCK toàn cầu trong thời gian gần đây bị chi phối bởi tin tức rất mạnh. Các chuyển động giá được tạo ra là do có thông tin mới. VÌ vậy, việc thị trường lưỡng lự khi không có tin tức gì mới là điều dễ hiểu. Hành động giá giảm nhẹ với Volume giảm không phải là điều gì đáng sợ.

Việc Vụ Trưởng Vụ Tiền Tệ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam tuyên bố sẵn sàng bán ngoại tệ là một thông tin giúp nhà đầu tư tạm yên tâm về vấn đề tỷ giá. (tuy nhiên, thông tin trong nước thì không ảnh hưởng mạnh. Thời gian gần đây toàn chạy theo tin nước ngoài).

Vào 2g sáng ngày 23/5/2019, chúng ta sẽ có cuộc họp FOMC. Tại đây, chúng ta sẽ biết thêm thông tin về chính sách tiền tệ của Mỹ trong việc có giảm lãi suất hay không. Gần đây, ông Trump liên tục hối thúc Fed giảm lãi suất để hỗ trợ cho TTCK và nền kinh tế trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.


Điểm đáng chú ý nhất phiên sáng nay là việc VIC được khối ngoại mua vào thỏa thuận hơn 51.4 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch lên đến 5,812.5 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu này được cho là do Tập đoàn SK mua thỏa thuận từ VinCommerce. Như vậy, tập đoàn SK đã thực hiện đúng cam kết đặt ra.

Điểm nhấn khác trong phiên giao dịch ngày hôm nay là cổ phiếu MSN. Cổ phiếu này đã tạo điểm phá vỡ theo mô hình 3-C như chúng tôi đề cập trong bài viết trước

Cổ phiếu VCR tiếp tục cây trần và thiết lập đỉnh cao mới

Cổ phiếu STK thiết lập điểm breakout của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Đây là nền giá số 2. Anh/chị có thể xem lại bài phân tích CANSLIM về cổ phiếu STK tại đây.

Trả lời