[Nhịp đập thị trường 22/5/2019] Nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời, thị trường rung lắc nhẹ. Chờ phiên họp FOMC

Không có gì mới mẻ. Các thị trường từ Châu Á đến Châu Âu đều đang lình xình đi ngang (mix) khi các diễn biến về chiến tranh thương mại đang gây lo lắng cho họ (vụ Huawei). Tuy nhiên, nhà đầu tư không còn sợ hãi như trước. Hình dưới cho thấy các chỉ số chứng khoán Châu Á rất ít biến động.

Thị trường chứng khoán Việt Nam chỉnh nhẹ khi các nhà đầu tư ngắn hạn tiến hành chốt lời. Đây là những phiên điều chỉnh cần thiết để loại bỏ các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn, những người mà đối với họ, cổ phiếu tăng 10%-20% là đủ để take profit (chốt lời). Chỉ khi rũ bỏ xong các nhà đầu tư yếu, thị trường mới có thể tiếp tục tăng.

Chỉ số VN-Index đã tạo đáy được 10 phiên, trong số đó có một nửa là những cây nến xanh. VN-Index đã tăng gần 45 điểm, tương ứng khoảng 4.6%. Thông thường, đây là những swing (dao động) rất ưa thích của các nhà đầu tư lướt sóng để chốt lãi. (xem hình dưới).

Phiên giao dịch ngày 22/5/2019 là phiên phân phối đầu tiên của VN-Index kể từ sau ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD). Theo đó chỉ số VN-Index giảm 0.25% và đóng cửa ở mức 983.78 điểm, với khối lượng cao hơn so với phiên hôm qua. Như vậy, NGÀY PHÂN PHỐI NÀY XUẤT HIỆN VÀO NGÀY THỨ 5 KỂ TỪ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Theo thống kê của WIlliam o’nEIL, KHI CÁC NGÀY PHÂN PHỐI DIỄN RA VÀO NGÀY THỨ 4-THỨ 5 KỂ TỪ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD) THÌ XÁC SUẤT THẤT BẠI KHÁ THẤP, CHỈ 30%.

Chỉ số VN-Index cần sớm vượt kháng cự 1,000 điểm để xóa đi phân kỳ ẩn giảm giá giữa VN-Index với RSI

Vì vậy, chưa phải cần lo lắng về triển vọng thị trường. Trong một uptrend, các điều chỉnh 2-3 phiên, sau đó tăng trở lại vẫn thường diễn ra. Tôi không ngạc nhiên nếu VN-Index trở lại tăng điểm vào ngày mai (nhất là khi kết quả cuộc họp FOMC tối nay tích cực).

Rạng sáng ngày mai, các nhà đầu tư sẽ trông ngóng về quyết định của FOMC (khoảng 2g sáng giờ VIệt Nam). Nhà đầu tư muốn biết FED có hỗ trợ cho Tổng Thống Trump trong cuộc chiến thương mại hay không.

Chúng tôi nhắc lại đây là thời điểm quan trọng đối với TTCK Mỹ. Cần phải có Ngày Bùng Nổ Theo Đà xuất hiện trong các phiên giao dịch còn lại trong tuần này để đưa Uptrend trở lại.

Các cổ phiếu dẫn dắt mà Chiemtinhtaichinh đang đầu tư vẫn có nhiều thông tin hỗ trợ tốt. Theo đó, TPB vừa đưa ra thông báo mua 24 triệu cổ phiếu quỹ.

Trung Quốc vừa thông báo miễn thuế cho 33 mặt hàng thủy sản của Việt Nam vào Trung Quốc. Đây là thông tin tích cực dành cho ANV

Trả lời