Đà giảm sẽ quay trở lại trong thời gian tới

Không có gì thay đổi trong quan điểm của tôi về xu hướng thị trường. Vì thế, các bình luận cũng rất ngắn gọn. Quan điểm chi tiết đã nêu ở bài viết cũ. Chúng ta chờ đợi khả năng tạo đáy ở mốc thời gian 14-17.6.2019 +/-3TD khi mà cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào ngày 18-19.6 (với kỳ vọng FED giảm lãi suất) và cuôc gặp giữa Trump và Tập Cận Bình vào ngày 20.6 tại cuộc họp G20 (diễn ra tại Osaka – Nhật Bản).

Đúng như những gì tôi bình luận. Các phiên bulltrap đang xảy ra. Đặc điểm của bulltrap là giá tăng với thanh khoản thấp và bị kháng cự bởi các kháng cự. Kháng cự gần nhất đối với VN-Index chính là khoảng trống Gap Down được tạo ra vào ngày thứ hai đầu tuầ (3/6/2019).

Cấu trúc sóng Elliott đề nghị khả năng VN-Index giảm theo sóng c và kiểm định vùng 915-920.

Trên đồ thị giờ, chúng ta đang nhìn thấy sự xuất hiện của Cú Nhảy Con Mèo Chết (dead cat bounce). Đó là khi khoảng trống vừa được lấp thì giá giảm trở lại. Tuy nhiên, tôi chưa nghĩ khả năng sẽ giảm mạnh ngay bây giờ. Thường cấu trúc sóng iv khá phức tạp hơn so với sóng ii. Sự giằng co bulltrap có thể diễn ra trong vài ngày nữa.

Cong việc của bạn là kiên nhẫn quan sát, làm bài tập về nhà, tìm kiếm các leader để sẵn sàng cho thị trường tăng giá mới.

Trả lời