[Nhịp Đập Thị Trường 10/6/2019] Loay hoay tại ngưỡng kháng cự 963

Không cần phải bàn cãi, 963 đang là điểm kháng cự rất dễ thấy. Đó là đường viền cổ (neckline) của mẫu hình vai đầu vai, từng bi phá thủng vào những ngày cuối tháng 5. Vì vậy, khi thị trường tăng điểm, 963 trở thành điểm kháng cự.

Mẫu hình nến ngày hôm nay là Doji với khối lượng giao dịch tăng mạnh hơn so với phiên hôm trước. Đây là trạng thái lưỡng lự của thị trường. Bên mua và bên bán chưa ngã ngũ với nhau về xu hướng thị trường.

Do đó, họ sẽ cần chờ trận chiến ở phiên tiếp theo để xác định ai là người thắng cuộc. Đây là ngày thứ 4 kể từ đáy 6/6/2019 và chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ, vốn thường xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7.

Hãy nhớ một tín hiệu lạc quan là TTCK đã quay trở lại Uptrend bằng ngày Bùng Nổ Theo Đà vào cuối tuần qua.

Điểm lưu ý thứ hai là chúng ta không cần nhất thiết phải đơi ngày Bùng Nổ Theo Đà. Một số cổ phiếu leader sẽ rất mạnh, và có điểm mua trước Ngày Bùng Nổ Theo Đà. Những Phù Thủy Chứng Khoán như David Ryan, Mark Minervini đã dạy chúng tôi rằng, không nhất thiết phải giao dịch cứng nhắc như William O’Neil. Bằng cách đi theo các leader, chúng ta sẽ hòa chung vào “thủy triều” của thị trường. Tất nhiên, bạn sẵn sàng cutloss khi các cổ phiếu leader bị gãy tín hiệu.

Trong hình ảnh có thể có: Hoàng Huấn, đang cười, văn bản

VEA tỏ ra là cổ phiếu mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tôi vẫn nhớ VEA có điểm mua trước khi VN-Index có ngày Bùng Nổ Theo Đà vào 9.1.2019, tạo ra cú tăng giá mạnh mẽ trong các tháng đầu năm 2019. Phiên ngày 10/6/2019, VEA tăng 1.7 lên mức 53.1. VEA đang có Nền Giá Phẳng với điểm pivot là 54.8 nhưng điểm mua của chúng tôi theo phương pháp sớm là 51.7.

Thị trường sẽ khó có thể đi xa nếu như dòng ngân hàng không nổi sóng. Tôi vẫn đặt cược vào các cổ phiếu leader trong ngành ngân hàng. TPB được tôi giải ngân trở lại. Chú ý, TPB đang có một nền giá phẳng nhỏ hình thành trong 3 tuần. Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi sử dụng 3 tuần là Nền Giá Phẳng Nhỏ chứ không phải 5 tuần như sách giáo khoa. Sự khác biệt ở đây chỉ là tên gọi. Về cơ bản, mẫu hình chiếc cốc trước đó khá ngắn, chỉ 7 tuần, nên Nền Giá Phẳng sau đó cũng bị co lại ngắn hơn nên tôi gọi là Nền Giá Phẳng Nhỏ. Còn nếu không, các bạn có thể sử dụng đúng như sách giáo khoa là “Giá Đóng Cửa Thắt Chặt Trong 3 Tuần”.

Không có mô tả ảnh.

Trả lời