[Nhịp Đập Thị Trường 12/6/2019] VHM, GAS, SAB đang “cố ép” thị trường. Chỉ còn 2 phiên để hy vọng.

“Độ Tây không Độ Ta. Độ Dow Jones sao không Độ Vờ Ni”. Một tâm lý khá chán nản khi nhìn vào diễn biến phên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi Dow Jones có chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp, với mức tăng hơn cả 1,000 điểm, thì chỉ số VN-Index chỉ tăng khoảng 20 điểm. Đến khi Mỹ giảm xíu thì VN-Index lại rơi cả gần 1%.

Thủ phạm của phiên giảm điểm ngày hôm nay là VHM, GAS và SAB. Khối ngoại bán mạnh ở VHM và SAB. Các cổ phiếu khác và ở sàn Hà Nội, mức giảm là khá nhẹ.

Như vậy, ngưỡng kháng cự 963 đang tỏ ra rất mạnh. Để xu hướng tăng trở lại, VN-Index cần phải phá mức kháng cự này. Thời gian không còn nhiều. Đây là Ngày 5 kể từ đáy 6.6.2019 và ngày Bùng Nổ Theo Đà vẫn chưa xuất hiện. Theo thống kê của O’Neil, ngày Bùng Nổ Theo Đà thường xuất hiện ở Ngày 4 đến Ngày 7. Để xu hướng được thiết lập, giá cần bật tăng trong hai phiên cuối tuần để giúp cây nến tuần và MACD Histogram tuần tăng trở lại.

Ban không cần phải dự đoán. Đơn giản chi cần theo dõi hành động giá của Index va các cổ phiếu trụ cột.

Trước hết, thử nhìn sang HNX-Index. Tôi đang nhìn thấy HNX-Index kiểm tra đường xu hướng nối đáy A và C, và gọi đó là điểm E. Chúng ta cũng đang có một tín hiệu phân kỳ dương giữa HNX-Index và MACD Histogram. Nhưng cần phải có các phiên tăng để giá tín hiệu phân kỳ hình thành. (Vẫn cần Ngày Bùng Nổ Theo Đà).

Tôi muốn kiểm tra các thủ phạm hôm nay có ngừng rơi chưa?

Hãy xem đồ thị giá của VHM.Chúng ta nhận thấy một phân kỳ dương đang tiềm ẩn hình thành. Chú ý phiên giảm ngày hôm nay có giá không chạm vào biên dưới của Bollinger Band. Đó thường là dấu hiệu của mẫu hình hai đáy. Trong đó, đáy thứ nhất vượt ra ngoài dãi băng Bollinger nhưng đáy thứ hai lại không cham vào (và đi kèm với phân kỳ dương với RSI hoặc MACD Histogram).

Lưu ý, đây không phải là kết luận và dự báo. Tôi chỉ đang đọc tình huống dựa trên kinh nghiệm. Có hai cây nến Pin Bar vào ngày 4/6 và 6/6, và đó thường là mức hỗ trợ mạnh.

Một lý do khác mà bạn cần chờ “Gió Đông” là thời điểm tôi tính toán về mặt thời gian ngay từ đầu tháng 3. Tôi đá tính mốc thời gian quan trọng để “Gió Đông” xuất hiện là ngày 14-17.6.2019 +/-3 ngày giao dịch. Chúng ta đang bắt đầu đi vào vùng thời gian này.

Trả lời