Trước phiên họp của FED, chỉ số VN-Index đang dần hoàn tất cấu trúc sóng Double Zigzag. “Chói sáng” NDN

Các cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB và FED diễn ra gần sát nhau. Vào lúc 3h hôm nay, chủ tịch ECB thông báo có thể tung ra gói kích thích nếu như lạm phát không tăng trở lại (pick up). Các thị trường chứng khoán ở Châu Âu lập tức tăng điểm.

Khi mà các NHTW đều đang thực hiện chính sách “Bồ Câu”, khả năng Fed sẽ làm điều tương tự. Cuộc họp của FED diễn ra vào ngày 18-19.6.2019 (tức vào lúc 2h ngày 20/6, thứ 5, theo giờ Việt Nam). Phù Thủy Paul Tudor Jones tin rằng, Fed sẽ sớm hạ lãi suất và chỉ số Dow Jones tăng trở lại, thiết lập đỉnh cao mới.

Fed có thể chưa cần phải hạ lãi suất trong tháng 6 mà đưa ra các thông điệp bồ câu, về khả năng sớm hạ lãi suất. Như thế thị trường cũng đủ tăng mạnh.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 18/6/2019. Đây là lần thứ ba liên tiếp, VN-Index test mốc 940 điểm. Một cấu trúc sóng Double Zigzag đang được hình thành. Chỉ báo MACD Histogram tiềm ẩn phân kỳ dương với giá.

Một thông điệp bồ câu từ FED có thể đẩy toàn bộ thị trường chứng khoán toàn cầu tăng giá, trong đó có TTCK Việt Nam.

NDN là cổ phiếu ấn tượng nhất ngày hôm nay khi tăng trần. Cổ phiếu này có mẫu hình sóng tam giác (triangle) ở sóng 2 và tăng giá với thanh khoản đột biến khi tạo điểm phá vỡ. Như vậy, trong khi VN-Index đang “ngụp lăn” thì NDN đã thiết lập đỉnh cao 52 tuần. CHỉ báo MACD thiết lập tín hiệu mua.

Cổ phiếu NDN được các nhà đầu tư chú ý vì tiềm năng gây lợi nhuận đột biến. Theo báo cáo của Công Ty Chứng Khoán Đại Nam,: “Lượng tiền đặt cọc từ dự án Monarchy B vẫn tiếp tục chảy về công ty. Riêng quý I/2019, công đã có thêm 330 tỷ đồng. Thời điểm bàn giao nhà vào quý I/2020 và đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang đúng tiến độ. Dự kiến tổng lợi nhuận đem lại cho công ty ở mức 700 tỷ đồng, mức lợi nhuận đột biến trong vòng 12 tháng tới.” MỨC LÃI NÀY CÒN LỚN HƠN CẢ VỐN CHỦ SỞ HỮU CỦA CÔNG TY, CHỈ 572 TỶ, TỨC ROE CÓ THỂ TĂNG VỌT LÊN 100%.

Hiện NDN vẫn chưa bàn giao khu chung cư Monarchy B nên vẫn chưa hạch toán kết quả kinh doanh từ dự án này. Dự kiến trong quý 4.2019 hoặc Quý 1.2010, công ty sẽ phải ghi nhận hoàn toàn cục lợi nhuận khủng này vì phải bàn giao nhà.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, thực vật, nhà chọc trời và ngoài trời
Hình ảnh dự án chng cư The Monarchy. khu B đang xây ở phía sau và dự kiến hoàn thành vào quý 1/2010. Công ty sẽ hạch toán khoản lợi nhuận khủng 700 tỷ này.

Chính lượng tiền mặt do khách hàng trả trước đã mang tới nguồn tiền lớn cho NDN. Trên báo cáo tài chính quý 1.2019, công ty có lượng tiền mặt 1,130 tỷ đồng, gấp 1.9 lần vốn hóa hiện tại. Tính theo phương pháp tiền/cổ phiếu, thì NDN đang có giá 25,000, cao hơn so với mức giá ngày hôm nay 16,200.

Chi tiết báo cáo NDN của CTCK Đại Nam tại đây http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/PhanTichBaoCao/NDN_310519_DNSE.pdf

Dòng cổ phiếu ngân hàng đang cho thấy mình trở thành trụ đỡ. VCB là rõ nét nhất. Nói vui rằng, đến Mai Phương Thúy còn muốn ôm VCB giá 80 thì anh em ta ngại ngùng gì.

Cổ phiếu VCB đã có tín hiệu mua sau khi vượt lên trên điểm pivot của mô hình hai đáy (W) (xem mẫu hình này tại cuốn sách LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN)

Sự tăng giá của VCB vào cuối phiên đã giúp VN-Index hẹp đà giảm

Không có mô tả ảnh.

One thought on “Trước phiên họp của FED, chỉ số VN-Index đang dần hoàn tất cấu trúc sóng Double Zigzag. “Chói sáng” NDN

Trả lời