[Nhịp đập thị trường 25/6/2019] FPT cố gắng giữ VN-Index trước đà bán của khối cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng ngày hôm nay là nguyên nhân chính cho VN-Index giảm điểm. Chỉ riêng VCB, BID, CTG giảm đã làm VN-Index mất 1.54 điểm. Ngoài ra là sự mất giá của GAS và HVN.

Ở chiều ngược lại, FPT, VNM chính là các trụ cột giữ thị trường. Cổ phiếu FPT ngày hôm nay có điểm breakout vượt lên trên điểm pivot mà tôi đã đề cập trong các bài viết trước. FPT có mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm. Thậm chí, phần tay cầm có thể được coi như là mẫu hình Nền Giá Phẳng. Toàn Bộ Chiếc Cốc-Tay Cầm đang là Nền Giá.

Xem lại loạt bài về FPT

TNG chính là mã cổ phiếu thứ hai với thanh khoản tăng đột biến. Tuy nhiên, cổ phiếu này đang bị “đạp cuối phiên” nên mức tăng không còn được ấn tượng. TNG cần được chú ý khi nó đang ở gần sát điểm pivot của mẫu hình W có tay cầm

Chỉ số VN-Index có tín hiệu xác nhận từ MA5 ngày cắt lên MA20 ngày. Tuy nhiên để xác nhận đà tăng giá vẫn cần điều kiện mà tôi đề cập ngày hôm qua là phải vượt 967 điểm, vốn đang tạo ra kháng cự cứng cho VN-Index.

Trong trường hợp VN-Index có cú đạp mạnh vào ngày mai, thì rất có thể MA5 ngày sẽ tự động cắt xuống MA20 ngày vào các phiên sau đó.

Nói chung, việc VN-Index bị bán chốt lời tại vùng MA50 ngày là điều dễ hiểu. Vì đó là mục tiêu giá ưa thích của các Swing Trader, những người vừa bắt đáy cách đây vài phiên.

Trả lời