Vì sao bạn không nên giao dịch quá sớm trước 10h?

  1. Các nhà giao dịch nghiệp dư thường phản ứng quá mức với thông tin qua đêm

Các nhà giao dịch nghiệp dư thường hiếm khi có được sự bình tĩnh và kiềm chế bản thân trước những thông tin qua đêm. Sau khi thị trường đóng cửa giao dịch vào phiên hôm trước, truyền thông vẫn liên tục gửi các thông tin đến nhà giao dịch: Đó có thể là một hiệp định thương mại được ký kết, một báo cáo lợi nhuận được công bố, chính sách tiền tệ của ngân hàng trong nước và quốc tế…Họ cảm thấy bị kích thích và muốn đua lệnh ngay khi thị trường mới mở cửa.

Các nhà giao dịch nghiệp dư ngoài việc không có được sự tĩnh tâm để đánh giá thông tin, có thể còn liên quan đến tính chất công việc của họ. Các nhà giao dịch nghiêp dư có thể không phải là những nhà giao dịch toàn thời gian. Họ không có thời gian để quan sát bảng điện liên tục. Vì thế, họ muốn nhanh chóng đặt lệnh vào trước khi thị trường mở cửa để có thể kịp đi làm.

Do đó, các phản ứng giá vào đầu phiên giao dịch thường quá mức và đột ngột bởi hành đọng của các nhà giao dịch nghiệp dư. Để đầu tư thành công, bạn nên giao dịch cùng với nhà giao dịch chuyên nghiệp, những người ưa thích hành động vào cuối phiên.

Trading Tips: Giá mở cửa là nơi các nhà giao dịch nghiệp dư chi phối và giá đóng cửa là nơi các nhà giao dịch chuyên nghiệp chi phối. Bạn nên giao dịch cùng thời gian với các nhà giao dịch chuyên nghiệp.

2. Chưa có thông tin và sự xác nhận về khối lượng giao dịch

Một yếu tố quan trọng khác là khối lượng giao dịch. Lúc mới mở cửa phiên giao dịch, khối lượng còn khá mỏng. Do đó, các điểm mua thường chưa nhận được sự xác nhận về khối lượng. Các phù thủy chứng khoán có lời khuyên là bạn nên chờ đợi khoảng 1 tiếng sau khi thị trường mở cửa để xem khối lượng có tăng lên khá mạnh chưa.

Chúng ta không cần phải đợi đến cuối ngày để có được sự xác nhận về khối lượng. Nhưng ít nhất, bạn cũng nên có một khoảng thời gian để xem khối lượng giao dịch đầu phiên có tăng mạnh hay không. Bạn muốn nhìn thấy lực cầu mạnh mẽ từ khối lượng, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã sẵn sàng hành động.

David Ryan, một phù thủy chứng khoán nói: “Tôi thường chẳng làm gì cả trong 45-60 phút đầu tiên của mỗi ngày giao dịch”.

Trading Tips: Nếu giá giữ được khoảng trống tăng giá hoặc giảm giá trong suốt 1 giờ giao dịch đầu tiên, khả năng cao cổ phiếu hoặc thị trường sẽ đi theo hướng mở gap suốt cả ngày.

Bạn nên xem một chút về video sau.

http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/tai-sao-ban-khong-nen-lam-viec-truoc-10h-20190118101712353.htm

Trả lời