PPC giảm sàn khi báo cáo quý 2 tồi tệ ngay ở nền giá số 3

Chốt lãi là một phần việc rất quan trọng trong giao dịch tài chính. Như Mark đã nói, việc đếm nền giá là mấu chốt để chốt lãi thành công và chính xác.

Báo cáo vừa công bố Quý 2 của PPC rất tiêu cực khi lợi nhuận quý 2 giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này khiến cho lợi nhuận nửa tháng đầu năm 2019 giảm 20% so với cùng kỳ.

PPC lãi sau thuế quý 2/2019 đạt 341 tỷ, giảm 35% cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Trước khi báo cáo quý 2 được công bố, PPC tăng 9% từ điểm pivot của nền giá số 3 dạng Flat. Chú ý, khi tiến hành chốt lãi PPC, tôi đã hiệu chỉnh lại quan điểm về việc đếm nền giá. Trước đây, tôi cho rằng PPC chỉ mới ở nền giá 2 với mẫu hình Flat chồng trên Flat, nhưng sau đó phát hiện rằng, nền giá 2 có thể là mẫu hình lá cờ (flag).

Các nền giá số 3, số 4 và số 5 là những nền giá vẫn có thể hoạt động nhưng rất dễ bị gãy và ẩn chứa nhiều rủi ro. Với kết quả kinh doanh tồi tệ ở quý 2, PPC đang có một ngày phân phối mạnh với giá cổ phiếu giảm sàn, volume lớn. Theo hướng dẫn của Mark Minervini tại chương 11 sách Tư Duy Nhà Vô ĐỊch Đầu Tư CHứng Khoán, đây là dấu hiệu chốt lãi rất rõ ràng.

Trả lời