Chỉ với hai từ “midcycle adjustment”, Powell khiến Dow Jones bay mất hơn 300 điểm

Fed đã giảm 0.25% lãi suất trong cuộc họp ngày 31/3/2019 nhưng lại khiến giới đầu tư thất vọng khi không mở ra thông điệp về chu kỳ giảm lãi suất. Powell sử dụng cụm từ “midcycle adjustment to policy” , nghĩa là việc cắt giảm lãi suất hiện nay chỉ là sự điều chỉnh tạm thời, giữa chu kỳ kinh tế khi nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên. Có thể nói rằng, ngôn từ của Powell là cân bằng hơn là bồ câu. Phát biểu của Powell khiến nhà đầu tư không chắc chắn về việc tiếp tục giảm lãi suất trong tương lai. Powell lại tiếp tục lờ đi “thông điệp” giảm lãi suất nhiều hơn nữa của Donald Trump.

Chỉ số Dow Jones giảm hơn 300 điểm sau thông tin này. Cứ mỗi lần FOMC họp, thị trường lại “bay hơi ít tiền”

Không có mô tả ảnh.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) của Nhật Báo IBD tiếp tục tăng số ngày phân phối. Hiện SP500 đã có 5 ngày phân phối. Các chỉ số thị trường đã phá thủng MA10 ngày và MA21 ngày. Khi có 5 ngày phân phối, chiến lược đầu tư CANSLIM yêu cầu nhà đầu tư nên có hành động phòng thủ trước khả năng xu hướng tăng bị đảo ngược.

Theo mô hình sóng Elliott được cập nhật từ hãng Elliott wave international, khả năng Dow Jones và SP500 đang hoàn tất sóng D để chuyển sang sóng E (giảm). Tuy nhiên, có một khả năng về kịch bản sóng thay thế là đỉnh sóng D hiện nay chỉ là sóng (a) và hiện nay chỉ đang giảm theo sóng (b) ngắn hạn.

Trả lời