Mua theo điểm breakout, có cần chờ giá đóng cửa xác nhận volume?

Khi cổ phiếu tạo điểm phá vỡ, ông sẽ mua khi giá vượt lên trên điểm pivot một khoảng nhất định ngay trong phiên (intraday) hay chờ giá đóng cửa cuối ngày?

Minervini: Tôi mua ngay trong phiên. Khi giá vượt lên trên điểm pivot, tôi sẽ mua, thường cao hơn vài xu hoặc nhiều hơn tầm 20 – 30 cent so với điểm mua tôi đã định.

Ryan: Khi cổ phiếu tạo điểm phá vỡ và vượt lên trên điểm mua được xác định trước, tôi mua cao hơn mức giá đó 1 cent. Tôi có thể bắt đầu với một vị thế nhỏ khi cổ phiếu đang tạo điểm phá vỡ trong phiên, rồi chờ đợi giá đóng cửa nằm ở nửa trên của khung giá ngày hôm đó, sau đó tôi mua phần còn lại của vị thế này. Nếu cổ phiếu tạo điểm phá vỡ từ một nền giá hoàn hảo với khối lượng lớn, tôi sẽ mua ngay trong phiên. Nếu có vẻ cổ phiếu sẽ đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên với khối lượng giao dịch đột biến, tôi sẽ mua thêm để có được tỷ trọng 5%-10% danh mục ngay trong ngày đầu tiên.

Zanger: Cổ phiếu có thể sẽ chạy quá xa vùng mua hợp lý nếu tôi chờ giá đóng cửa. Tôi bắt đầu mua khi cổ phiếu vượt lên 10 đến 20 cent đầu tiên so với vùng bứt phá hoặc điểm pivot, và quan sát xem cổ phiếu phản ứng thế nào. Sau đó, tôi không e ngại mua thêm nếu cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng giá với khối lượng tốt và toàn bộ thị trường chung bắt đầu tăng giá.

Đừng quên rằng, cổ phiếu ở các nền giá cuối và gần giai đoạn kết thúc của một thị trường tăng giá thường xuyên thất bại. Vì vậy, giao dịch với vị thế lớn sẽ rất nguy hiểm. Nếu bạn mua ở các nền giá cuối, hãy mua với vị thế nhỏ để không gặp phải thua lỗ lớn phòng trường hợp chúng thất bại. Học cách nhận định thị trường chung và cổ phiếu đang ở giai đoạn nào là cách tốt nhất. Đôi khi, tôi phải ngồi ngoài thị trường trong 2-6 tháng mà không hề thực hiện bất cứ giao dịch nào để chờ đợi những cơ hội lớn.

Sai lầm lớn nhất mà phần lớn các nhà giao dịch mắc phải là nghĩ rằng ngày nào họ cũng phải thực hiện vài giao dịch mới được. Mặc dù điều này có thể đúng đối với số ít nhà giao dịch chuyên nghiệp rải một vài nghìn cổ phiếu chỗ này, một vài nghìn chỗ khác, song đó không phải là cách để kiếm được số tiền lớn, ít nhất là đối với tôi. Để giao dịch tỷ trọng lớn, bạn cần một cổ phiếu đã xây được một nền giá thật chắc chắn và sau đó tạo điểm phá vỡ với khối lượng giao dịch hàng triệu cổ phần mỗi ngày. Cổ phiếu đó nên tiếp tục được giao dịch với mức khối lượng ấn tượng ngày này qua ngày khác trong 1-3 tháng sau khi mua.

Ritchie II: Tôi gần như không bao giờ đợi giá đóng cửa, mặc dù tôi muốn thấy cổ phiếu đóng cửa ở phía trên điểm pivot nếu có một mức giá kỹ thuật rõ ràng. Tôi thường cài đặt chuông báo ở mức giá tôi cho là quan trọng, sau đó theo dõi xem cổ phiếu hoạt động thế nào trước khi mở vị thế. Nếu mua, thông thường tôi không muốn thấy hàng tấn cổ phiếu đang treo bên bán, bởi nếu có quá nhiều cổ phiếu ở phía bán, giá khó có thể tăng một cách thuyết phục.

Trả lời