GMD dưới góc nhìn CANSLIM và phù thủy Mark Minervini

Chúng tôi sử dụng bản CANSLIM Checklist như sau về GMD.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-61.png

Điểm nổi bật nhất của GMD là lợi nhuận gộp biên đang mở rộng mạnh mẽ từ mức 26% lên 36% sau khi thoái vốn vốn ở các mảng kinh doanh không cốt lõi. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 1 được đưa vào khai thác từ quý 1/2018. Đây chính là chữ N trong CANSLIM. Sắp tới GMD sẽ triển khai Nam Đình Vũ giai đoạn 2 và tái khởi động Gemalink, điều này sẽ đem tới động lực tăng trưởng ở sau năm 2020. Rõ ràng, nhà đầu tư đang đánh giá cao GMD khi ngày càng chú trọng tới mảng kinh doanh chính.

Hiện tại, ngành cảng biển đang là tâm điểm sau khi BĐS KCN nổi sóng. Với các hiệp định FTA sẽ mang tới tốc độ tăng trưởng 12%-15% sản lượng hàng hóa thông qua cảng ở các năm tiếp theo.

Tăng trưởng lợi nhuận nửa đầu năm 2019 so với nửa đầu năm 2018 là 11% sau khi loại bỏ các khoản lợi nhuận đột biến. Đây không phải là mức tăng trưởng cao nhưng nó cho thấy GMD vẫn đang trên đà tăng trưởng. Trong quý 1, hoạt động kinh doanh chính của GMD chỉ tăng nhẹ 6.4%.

Các tiêu chí về ROE là không đạt. Lưu ý chúng tôi sử dụng ROE loại bỏ lợi nhuận đột biến chỉ là 7% thay vì 27%.

Tiêu chí tăng trưởng lợi nhuận 3 năm liên tiếp là 107%. Mặc dù là đỗ nhưng chúng tôi không xem trọng tiêu chí này khi thực ra sự đột biến đến từ ngoài hoạt động kinh doanh chính.

Một chất xúc tác ngoài hoạt động kinh doanh chính là GMD đang nắm 36% cổ phần tại SCS. Giá SCS hiện tại đang ở ba con số và là một cổ máy tạo tiền với độc quyền kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ hàng không.

GMD đang có sự thay đổi về cơ cấu cổ đông. Theo đó Vietnam Investment Fund sẽ thoái 58 triệu cổ phiếu và nhiều khả năng sẽ trao tay sang cho Sumitomo, một công ty chuyên về dịch vụ Logistic, BĐS KCN. Hiện Sumitomo đang có 1 chân trong hội động quản trị (chính là SSJ Consulting, công ty con của Sumitomo). Sự có mặt của Sumitomo được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho GMD trong việc phát triển hoạt động kinh doanh cảng biển.

Trên đồ thị giá, cảng biển đang nổi sóng với nhiều cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần

Đồ thị của GMD có mẫu hình VCP của phù thủy Mark Minervini. GMD đã test thành công điểm pivot của mẫu hình VCP và bật dậy

Theo số liệu thống kê của chúng tôi, công ty GMD được các CTCK dự phóng giá 32,850, cao hơn 14% so với giá hiện tại.

Trả lời