[Nhịp Đập Thị Trường 12/9/2019] Họ Viettel, BĐS KCN cùng Blue Chip đẩy thị trường tăng điểm. Tâm điểm REE, DHT, FPT.

Sự khởi sắc của một số mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, FPT, BID, VHM…cùng với đà phục hồi của Họ Viettel, BĐS KCN giúp thị trường tăng điểm. Theo đó chỉ số VN-Index tăng 0.7% và đóng cửa ở mức 976.07 điểm. Thanh khoản tăng cao hơn phiên hôm trước. Đây là dấu hiệu tích cực. Đà phục hồi của TTCK Việt Nam được ảnh hưởng bởi toàn bộ TTCK Châu Á sau khi TTCK Mỹ tăng điểm mạnh vào ngày thứ 4.

Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn chưa giành lại được mức hỗ trợ quan trọng từ MA50 ngày tại 978.01 điểm. Do đó, tôi vẫn duy trì quan điểm tiêu cực cho xu hướng của VN-Index. MA20 ngày nằm ngay sát MA50 ngày. Vẫn chưa có ngày bùng nổ theo đà để kích hoạt xu hướng tăng. Chúng tôi sẽ quay trở lại kịch bản tăng giá nếu như chỉ số VN-Index có phiên bùng nổ theo đà đưa giá nằm trên các đường MA20 và MA50 ngày.

Sự phục hồi của VN-Index hiện nay đang được đánh dấu là đợt nỗ lực hồi phục (rally attempt). Chỉ số HNX-Index đang test lại đáy của cây Pin Bar và là ngày 2 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục.

Có 7 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong ngày hôm nay trong khi danh sách cổ phiếu phá đáy 52 tuần vẫn duy trì ở mức 15 cổ phiếu. Số lượng Leader vẫn đang giảm. FPT và ITC là hai cái tên mới trong danh sách vượt đỉnh 52 tuần.

Vẫn có một số cổ phiếu tăng giá trong xu hướng giảm. Cổ phiếu NAF mà chúng tôi đề cập vẫn tăng giá tốt.

Tiếp theo là DBD.

Tâm điểm của phiên ngày hôm nay chính là các cổ phiếu Blue Chip. DHT đang có mẫu hình Zizzag trong kênh giá hoặc W (Hai đáy). Dược Hà Tây đang chạy sóng cùng với DBD.

Lưu ý DHT không tham gia vào danh sách đỉnh 52 tuần vì không đáp ứng yêu cầu thanh khoản của chúng tôi. Bảng CANSLIM Checklist cho thấy DHT có tăng trưởng lợi nhuận quý hiện tại gần 35%, tăng trưởng lợi nhuận 3 năm tuy trượt nhưng gần đạt chỉ tiêu (22%), tuy nhiên nếu mở rộng ra 4 năm lại đỗ (28%); ROE cao 31% và lợi nhuận biên tuy thu hẹp ở quý hiện tại nhưng quý 4.2018 và quý 1.2019 lại mở rộng. Không có giao dịch đáng chú ý của cổ đông lớn. Tỷ lệ nợ thấp.

DHT được xem là doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt thứ hai trong ngành dược chỉ sau DHG. Tốc độ tăng trưởng CARG của LNST từ 2014-2018 là 28%.

Năm 2018 là năm đầu tiên công ty có biên lợi nhuận ròng giảm sau nhiều năm mở rộng. Nguyên nhận cạnh tranh trên kênh OTC ở các sản phẩm chính của công ty đang trở nên khốc liệt hơn. DHT vốn nổi tiếng với phân khúc thuốc giá rẻ phân phối đến tuyến huyện ở khu vực nông thôn thuộc tỉnh Hà Tây cũ và một số tỉnh phía bắc. 90% nguyên liệu đầu vào của công ty phải nhập khẩu và tạo nên rủi ro lớn. Mảng thuốc kháng sinh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu chính phủ siết chặt thuốc kê toa (DHT phần lớn kinh doanh thuốc kháng sinh).

Thành công trong trong tương lai của công ty tùy thuộc vào khả năng phát triển các loại thuốc tự sản xuất với biên lợi nhuận cao hơn. DHT đang có lợi thế về mạng lưới phân phối và dự kiến sẽ còn mở rộng xuống các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Cũng với mẫu hình trên (zigzag trong kênh giá), REE đang quay trở lại xu hướng tăng.

FPT thay vì thiết lập nền giá phẳng lại thiết lập một tam giác nhỏ (triangle). Phiên hôm nay chứng kiến điểm breakout của FPT.

Trả lời