[Nhịp đập thị trường ngày 13/9/2019] Ngân hàng nhà nước bất ngờ hạ lãi suất, Hộp Nhịp Đập Thị Trường chuyển trạng thái” Confirmed Uptrend”

Sau khi ECB bất ngờ tung ra gói nới lỏng định lượng và hạ lãi suất xuống -0.5% trong cuộc họp chính sách tiền tệ ngày thứ 5 (Vào cuối tuần trước, Trung Quốc cũng hạ dự trữ lãi suất bắt buộc), NHNN Việt Nam (SBV) bất ngờ hạ lãi suất điều hành. Theo đó, kể từ ngày 16/9/2019, lãi suất tái cấp vốn giảm từ 6,25% xuống 6%/năm, lãi suất tái chiết khấu giảm từ 4,25% xuống 4%/năm. Đây là lần giảm lãi suất điều hành đầu tiên của NHNN kể từ tháng 10/2017.

Chỉ số VN-Index lập tức tăng tốc vào phiên chiều sau khi thông tin trên được công bố vào giờ nghỉ trưa. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 1.14% và đóng cửa ở mức 987.22 điểm trong khi HNX-Index tăng 1.08% và đóng cửa ở mức 102.02.

Như giải thích trong bản tin ngày 12/9: “Chúng tôi sẽ quay trở lại kịch bản tăng giá nếu như chỉ số VN-Index có phiên bùng nổ theo đà đưa giá nằm trên các đường MA20 ngày và MA50 ngày”

Mặc dù HNX-Index chưa có phiên bùng nổ theo đà vì mới ngày 3 từ Đợt Nỗ Lực Hồi Phục nhưng chỉ số VN-Index đã giành lại đường MA50 ngày và cao hơn ngày Bùng Nổ Theo Đà 4.7.2019. Theo phương pháp của NHật Báo IBD, chúng tôi chuyển dòng trạng thái của Hộp Nhịp Đập Thị Trường sang “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (Confirmed Uptrend).” Theo nguyên lý sóng ELliott, tôi đang nhìn thấy khả năng xuất hiện dạng sóng tam giác (triangle) với các điểm sóng từ A-B-C-D-E.

Như vậy, Việt Nam đang đồng thuận với TTCK Mỹ về triển vọng thị trường (Current Outlook).

Chỉ số HNX-Index đang ở ngày 3 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục.

Dòng cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất sau tin hạ lãi suất. Nhắc lại, vào tháng 2/2019, khi SBV hạ dự trữ bắt buộc, VN-Index cũng có sóng tăng mạnh. Liệu lịch sử có lặp lại hay không ở lần hạ lãi suất điều hành này?

VCB có điểm breakout mẫu hình VCP đồng thời có điểm bổ sung vị thế theo chiến lược: “Giá kéo ngược về đường MA50 (pullback to MA50).

Tương tự, BID có điểm breakout hộp Darvas để tiếp tục tăng theo mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm

ngân hàng dẫn sóng khi danh sách vượt đỉnh có hai mã ngân hàng là VCB và BID

Như đề cập trong bản tin ngày hôm qua, DHT vẫn tiếp tục tăng mạnh

Khi mới khởi đầu sóng, tốt nhất hãy chọn các blue chip có nền tảng cơ bản tốt. MWG có điểm breakout từ chiến lược bổ sung vị thế: “Giá đóng cửa thắt chặt trong 4 tuần”

FPT tăng nhẹ như bài viết ngày hôm qua.

Tương tự, PNJ đang có chiến lược “Giá kéo ngược về đường MA50 (pullback to MA50).Giá nảy lên MA50 với khối lượng tốt. Tôi giải ngân ở mã này.

Để hiểu rõ chiến lược giao dịch mà Chiemtinhtaichinh đang sử dụng, vui lòng đọc bộ sách sau. Các nội dung phân tích ở trên nhằm hướng dẫn thực hành, không khuyến nghị mua bán. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các khoản thiệt hại do sử dụng thông tin trong bài phân tích.

Trả lời