[Nhịp Đập Thị Trường 25/9/2019] Các cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục thiết lập đỉnh mới ngay cả khi thị trường chung đang lình xinh.

Phù thủy Mark Minervini từng nói: “Bạn nên tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt (follow leader) hơn là chú ý quá mức đến thị trường chung.” Chỉ số VN-Index tiếp tục lình xình với mức giảm 0.08%.

Chỉ số VN-Index vẫn giữ được MA50 ngày. Mức đáy thấp nhất trong ngày hôm nay chạm đúng MA50 ngày.

Theo nguồn tin từ Cafef: “Nhiều quỹ Frontier Markets đã đẩy mạnh mua cổ phiếu Việt Nam thời gian qua, kéo theo tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục lớn hơn con số 18,48% trong rổ MSCI Frontier Markets Index. Tuy vậy, xu hướng này có thể sẽ chưa dừng lại khi còn nhiều quỹ chưa giải ngân vào Việt Nam sát với benchmark.

http://cafef.vn/dong-tien-frontier-markets-dang-do-manh-vao-viet-nam-nhieu-quy-da-nang-ty-trong-co-phieu-viet-nam-vuot-chuan-benchmark-20190924175022128.chn?fbclid=IwAR1M4dsOYdEiD_nkSg-WqprJMYN1zZRApeIaYewl3BS4hTY26YT0Psa3_4E

Danh mục đầu tư tăng trưởng của chúng tôi tăng trưởng tốt trong ngày hôm nay. Như đề cập trong bản tin ngày hôm qua, REE kiểm tra lại mức hỗ trợ tạo bởi đỉnh cũ. Phiên giao dịch ngày hôm nay, REE bật tăng một cách mạnh mẽ (3.5%). REE đang có hành động giá kiểu quả bóng Tennis. Giá chỉnh 2-3 phiên và sau đó tăng mạnh trở lại. Nên nhớ, REE đã thiết lập đỉnh 52 tuần trong khi thị trường vẫn còn lình xình quanh ngưỡng MA50 ngày. Đây là biểu hiện của cổ phiếu dẫn dắt.

VCS là cổ phiếu tăng trưởng có mức tăng mạnh nhất trong ngày hôm nay (7.3%). Phân tích CANSLIM về VCS cho thấy mã này Đỗ nhiều tiêu chí CANSLIM (xem lại: http://www.elibook.vn/2019/09/17/nhip-dap-thi-truong-17-9-2019-bo-ba-gas-bid-vhm-giup-thi-truong-tang-diem-ky-vong-but-pha-1000-diem-tam-diem-vcs.html/ )

Cổ phiếu KDH là cổ phiếu tăng mạnh thứ ba trong danh mục (2.6%). Sau khi mua thêm vào phiên hôm qua, KDH đã tiến hành breakout chiếc hộp Darvas trong phiên giao dịch hôm nay.

TDH tiếp tục bị nhốt trong các Inside Bar. Đối với dạng này, hướng breakout sẽ xác định xu hướng đi tiếp theo.

Ở phía các cổ phiếu hoạt động yếu, PNJ hoạt động yếu nhất trong danh mục của chúng tôi. Nhưng phiên hôm nay vẫn là một cây Doji ngay tại MA50 ngày cho thấy các nhà đầu tư đang tìm được hỗ trợ tại đây. PNJ vừa công bố báo cáo thông tin về kết quả kinh doanh tháng 7 và 8 không mấy tích cực. Theo đó lãi 8 tháng đầu năm chỉ tăng nhẹ 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu AST đang tìm kiếm điểm hỗ trợ tại MA50 ngày và đường dưới của Flat Base. Các cổ phiếu yếu chưa đến điểm kích hoạt cắt lỗ, chỉ đang ở hòa vốn hoặc thấp hơn 3% so với điểm pivot nên chúng tôi vẫn tiếp tục nắm giữ.

Trả lời