[Nhịp đập thị trường 4/10/2019] Một mình VCB không gánh nổi team! VN-Index rớt nhẹ

GAS, SAB, BID cùng PLX rớt giá khiến một mình VCB không thể giữ được VN-Index màu xanh cửa phiên sáng. Càng về cuối phiên chiều, lực bán ở GAS càng mạnh khiến VN-Index nhuốm đỏ.

Chỉ số VN-Index mặc dù giảm nhưng không phải là phiên phân phối bởi khối lượng thấp hơn phiên hôm qua. Như vậy, Hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn ghi nhận triển vọng “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” VỚI 2 NGÀY PHÂN PHỐI ĐỐI VỚI VN-INDEX.

Mô hình sóng Elliott dành cho VN-Index được cập nhật lại chút với điểm D, tức điểm pivot của mô hình tam giác là 1004 điểm.

Như thảo luận trong phiên ngày hôm qua, phiên giao dịch ngày hôm nay VCB có tín hiệu mua theo Pin Bar

Sự tăng giá của VCB là do thông tin ước tính lợi nhuận rất tích cực trong quý 3.2019. Theo đó, lợi nhuận trước thuế quý 3/2019 ước tính vào khoảng 5,700 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.

Ứớc tính lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2019 của Vietcombank đạt trên 17.000 tỷ đồng, tiến sát mốc kế hoạch 20.000 tỷ đồng cả năm. Nếu tính theo mức đạt được bình quân 3 quý đầu năm thì khả năng vượt xa kế hoạch đang rõ ràng. (Nguồn: Bizlive)

Bảng kiểm tra checklist sau đây với dữ liệu chính thức đến quý 2/2019. Như vậy 3 trong 4 quý gần đây, VCB có sự tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận. Đáp ứng chữ C trong CANSLIM.

Dữ liệu quá khứ cho thấy VCB có tăng trưởng lợi nhuận năm 2018 là 60%, và bình quân 3 năm gần đây là 46%. Có 3 năm liên tiếp VCB có sự tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận.

Hệ số NIM của VCB năm 2018 là 2.7% và trong xu hướng mở rộng. ROE là 19%; ROA là 1.1%. Chi phí hoạt động trên tổng doanh thu là 22%.

Cổ phiếu VCB cô đặc với free float 27%. Có sự bán ròng rất nhẹ (không đánh kể so với bình quân thanh khoản 50 phiên) của cổ đông lớn trong 3 quý gần đây.

Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

Nhìn chung, các thông số tài chính của VCB đáp ứng CANSLIM. Bây giờ chúng ta nhìn sâu hơn một chút về con hào kinh tế (economic moat) của VCB. (Tìm hiểu về Economic Moat của ngành ngân hàng tại đây).

?Vietcombank cho biết, xét cơ cấu tiền gửi theo kỳ hạn, tỷ lệ CASA của ngân hàng này duy trì ở mức 28% vào cuối quý 2/2019 là mức cao của hệ thống. Trước đó, cuối quý 1/2019, tỷ lệ này ở mức 30%. VCB có lợi thế bởi lượng tiền gửi không kỳ hạn do lịch sử để lại, quy mô lớn và ưu thế công nghệ. Ngay cả khi lãi suất huy động ở mức thấp, VCB vẫn hút được một lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn. CÁC CON SỐ CHO THẤY HIỆN TƯỢNG CỰC KỲ THÚ VỊ. HUY ĐỘNG VỐN TRÊN THỊ TRƯỜNG 1 TRONG 9 THÁNG ĐẦU NĂM CỦA VIETCOMBANK TỚI 12.1% (CAO HƠN SO VỚI BÌNH QUÂN TOÀN HỆ THỐNG LÀ 8.7%)

Không có mô tả ảnh.

?Năng suất lao động của nhân viên Vietcombank cao thứ hai ngành ngân hàng.

Không có mô tả ảnh.

☎️Tỷ lệ nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất trong số các ngân hàng

Không có mô tả ảnh.

?TỔNG TÀI SẢN LỚN THỨ 3 TRONG NGÀNH.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

?Hiệu quả hoạt động của VCB khá cao: ROE cao thứ 3 trong ngành ngân hàng . ROA đứng ở vị trí thứ 7 .Hệ số NIM Của VCB trong xu hướng mở rộng. Dù không đạt ở mức cao nhưng ở mức trung bình ngành.

Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.

.? Điều đặc biệt, Tỷ lệ LDR thấp cho thấy khả năng kiểm soát rủi ro tốt. Theo đánh giá của tạp chí The Asian Banker (TAB) diễn ra vào ngày 24/9/2019, VCB là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được Tạp chí The Asian Banker mời tham dự sự kiện và vinh dự nhận giải thưởng“Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam” năm 2019. Đây là năm thứ tư liên tiếp Vietcombank nhận được giải thưởng này.

Bà Phạm Vân Giang – Phó Trưởng Ban Định chế Tài chính Vietcombank (giữa) nhận Giải thưởng từ đại diện The Asian Banker

Với hiệu quả hoạt động tốt, không ngạc nhiên khi thu nhập của nhân viên VCB đứng đầu hệ thống ngân hàng.

Không có mô tả ảnh.

Trở lại với danh mục đầu tư tăng trưởng của chúng tôi. Đa phần các cổ phiếu đều đứng giá hoặc giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay, ngoại trừ VCS và REE.

Cổ phiếu REE đang đóng cửa dưới MA20 ngày lần đầu tiên với volume thấp. Chúng tôi sẽ đóng vị thế REE nếu như cổ phiếu này tiếp tục giảm dưới MA20 ngày trong phiên tới hoặc có MA5 ngày cắt xuống MA20 ngày.. REE đang giảm đúng về giá vốn mua của chúng tôi và theo nguyên tắc “Không để cho một khoản lãi biến thành lỗ”, chúng tôi sẽ rút khỏi REE nếu như điều kiện trên xảy ra.

Tình hình của VCS không có gì đáng lo ngại với phiên giảm đi kèm vol thấp.

http://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

Trả lời