[Nhịp đập thị trường 10/10/2019] Đàm phán Trung-Mỹ không có tiến triển, TTCK Việt Nam vẫn đi ngang. Tiêu điểm TCH.

Sáng nay, báo Trung Quốc và CNBC đăng tin đoàn Trung Quốc có thể rời Washington sớm vào ngày thứ 5 thay vì ngày thứ 6 như lịch trình trước đó. Điều này khiến giới đầu tư e ngại cuộc đàm phán Trung-Mỹ không có tiến triển tốt. Chỉ số Dow Jones Futures mất hơn 300 điểm vào sáng nay theo giờ Châu Á.

Theo tin tức cập nhật lúc 3h chiều (Theo giờ Việt Nam), phiên đàm phán vào ngày thứ 6 vẫn là “câu hỏi mở”. Theo CNBC, khả năng Phó Thủ Tướng Liao Min  sẽ vẫn ở Washington để tiếp tục đàm phán nhưng Phó Thủ Tướng Lưu Hạc sẽ đi về sớm. Một khả năng năng khác là cuộc đám phán sẽ ra tuyên bố chung vào ngày thứ 5.

Mức thuế quan đối với 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc sẽ tăng lên 30% (từ mức 25%) vào ngày 15 tháng 10 nếu như không có thay đổi gì từ cuộc đàm phán. Chính quyền Donald Trump cũng dự kiến tăng thêm 15% thuế đối với 160 tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 15 tháng 12.

Vẫn kịch bản cũ, các blue chip mất điểm cuối phiên khiến VN-Index đánh mất đà tăng điểm vào đầu phiên. HPG và PLX là hai mã khiến cho VN-Index bị mất điểm. Thanh khoản giảm so với phiên ngày hôm qua cho thấy tâm lý thận trọng trước tin đàm phán Trung-Mỹ.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn ghi dòng trạng thái “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” với 2 ngày phân phối ở VN-Index.

Tâm điểm ngày hôm nay là cổ phiếu TCH. Sau điểm mua theo điểm breakout mô hình 3C của phù thủy Mark Minervini vào ngày 10/9/2019, phiên ngày 10/10/2019 có điểm mua theo tín hiệu PK Techniques. Đây là điểm vào sớm trước điểm breakout mô hình chiếc cốc-tay cầm đang được dự đoán xuất hiện. Sức mạnh giá (RS) của TCH là 81.

Theo thông tin từ công ty, TCH sẽ bắt đầu bàn giao và ghi nhận lợi nhuận từ dự án Hoàng Huy Riverside trong tháng 9/2019. Được biết dự án Gold Tower 275 Nguyễn Trãi cũng đang hoàn thành vượt kế hoạch 30 ngày so với tiến độ chung. Toàn bộ 100% căn hộ cũng đã có khách hàng đặt mua hết. Báo cáo hợp nhất quý2/2019 của TCH ghi nhân khoản mục “Người mua trả tiền trước ngắn hạn” lên gần 1,000 tỷ, tăng gấp đôi so với đầu năm 2019. Có thể nói rằng, nhà đầu tư đang tập trung vào danh mục bất động sản của TCH hơn là mảng kinh doanh xe.

Biên lợi nhuận của TCH đang mở rộng trong 3 quý gần đây là dấu hiệu tích cực. Bảng CANSLIM Checklist cho thấy TCH không đáp ứng tiêu chuẩn chữ C và chữ A khi tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đang sụt giảm. ROE ở mức thấp. Tuy nhiên, đó chỉ là gương chiếu hậu. Triển vọng của TCH trong hai quý sắp tới gắn liền với việc hạch toán dự án Hoàng Huy Riverside. Năm 2019, TCH đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng, cao hơn 48% so với năm 2018. Nửa đầu năm công ty mới hoàn thành 39% kế hoạch.

Đăng kí ở đây: http://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

Trả lời