Học cách bắt đáy bằng Mô hình BCD (Múc, Khóc, Chết) của gã du mục phố Wall, áp dụng cho SZL

Stine (một nhà đầu tư thành công dấu tên) là một gã du mục phố Wall. Ông đến kiếm vài triệu đôla từ các siêu cổ phiếu ở phố Wall rồi “chuồn mất”. Ông không thích ngồi giao dịch cả ngày, ông muốn dành thời gian để ngao du sơn thủy. Ông đi khắp nơi, từ các nước phát triển cho đến các nước thế giới Việt Nam. Ông từng ghé chân qua Lào, Việt Nam, Campuchia trong hành trình của mình.

Ông là người theo đuổi chiến lược lợi nhuận cao, rủi ro thấp. Một tín hiệu giao dịch mà ông gọi là BCD (Buy, Cry, Die), tức là (Múc, Khóc và Chết) được áp dụng cho tư duy này.

Mô hình này xuất hiện khi cổ phiếu có một đợt điều chỉnh mạnh sau uptrend kéo dài nhiều tháng, và sau đó tạo ba đáy thấp dần trong khoảng thời gian ngắn (thường từ 4-5 tuần). Mô hình này được giải thích  như sau. Những gã thích bắt đáy sẽ nhảy vào mua ở đáy đầu tiên, gọi là chữ B. Sau khi thị trường tạo đáy thứ hai, những nhà đầu tư này chắc chắn, bắt đầu méo máo (khóc và lo lắng). Đáy thứ 3 là khi họ không chịu nổi áp lực và phải bán cắt lỗ (Chết). Nhưng đây chính là thời điểm thị trường tạo đáy.

Chúng ta có thể áp dụng cho SZL

SZL có uptrend hình thành từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2019. ĐỈnh rơi vào mức giá 66 và sa đó sụt giảm. Những gã bắt đáy sẽ nhảu vào mua ở điểm Buy (chữ B). Nhưng khi thị trường tạo đáy thứ hai tại điểm Cry thì họ sẽ bắt đầu lo lắng. Tại điểm Die, họ gần như không chịu nổ và phải cắt lỗ hàng loạt. Khoảng cách thời gian giữa ba đáy là tầm 5 tuần. Các bạn nhận thấy khối lượng thấp ở vùng mua từ giá buy, cry cho đến trước thời điểm Die. Tại điểm Die, nó còn gọi là một cây Pin Bar, khối lượng giao dịch tăng vọt cho thấy các nhà đầu tư tổ chức nhảy vào mua. Đó cũng là nơi có sự hỗ trợ mạnh hội tụ bởi MA200 ngày và tỷ lệ Fibonacci 78.6%. Nếu áp dụng mô hình BCD, chúng ta sẽ mua ở vùng giá 42.5.

Thật thú vị ngày 21/11/2019, SZL có điểm mua tiếp theo bởi kỷ thuật PK Technique, một kỹ thuật riêng của khóa học Trend Trader.

https://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời