[Bussiness Insider] Mark Minervini đạt tỷ suất sinh lợi 33,554% trong 5 năm bằng chiến lược đơn giản gì?

Mark Minervini, nhà giao dịch huyền thoại và là tác giả của những bộ sách trading nổi tiếng như “Mindset secrets for winning” cho biết cuộc sống của ông ngày hôm nay hoàn toàn trái ngược lúc mới vào đời. “Tôi sinh ra trong nghèo khói.Tôi nghĩ rằng mọi thứ trên thế giới đều chống lại tôi.”.

Nhưng Minervini đã không để cho nghịch cảnh đánh bại. Ông đã bước chân vào TTCK và nó đã làm thay đổi cuộc đời ông.

“Lúc đó, tôi không biết mình đang làm gì, đơn giản chỉ vì tôi yêu chứng khoán. Tôi mua Option và rồi nó lột sạch tài khoản của tôi. Sau đó, tôi làm theo tư vấn của các broker, và rồi cũng mất sạch những gì còn lại. Cuối cùng, tôi quyết tâm phải tự mình tìm ra cách đầu tư chứng khoán đúng đắn.”.

Minervini bắt đầu độc các phương pháp và triết lý giao dịch của các huyền thoại được nhắc đến trong cuốn sách “Market Wizard (Phù Thủy Tài Chính)” của Jack Schwager, và ngay lập tức chú ý đến phương pháp thận trọng rủi ro của Paul Tudor Joness. Ông đã nghiên cứu nhiều nguyên lý giao dịch của Jones và biến nó thành phương pháp của riêng mình. Và cuối cùng, ông cũng điền tên mình vào danh sách các phù thủy tài chính huyền thoại trong cuốn sách của Jack Schawager.

“Tôi tuân thủ giao dịch cùng một kiểu chiến lược giao dịch trong nhiều năm, điều mà tôi làm rất giỏi. Đó cũng là cách mà tôi đang làm hiện nay: tìm các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng giá và đang xây nền giá hoặc vùng tích lũy.”

Khi một cổ phiếu đang ở vùng tích lũy, cả người mua và người bán đều không thắng thế rõ ràng. Trong giai đoạn này, cổ phiếu cứ sideway nhiều đoạn liên tục. Tuy nhiên, cuối cùng thì cổ phiếu cũng có điểm breakout thoát khỏi vùng tích lũy đó và tăng giá. Minervini xây dựng nhiều tiêu chí để tìm kiếm mẫu hình chiếc cốc-tay cầm và các điểm pivot mang tới điểm mua tiềm năng.

Mẫu hình chiếc cốc-tay cầm được xem là mẫu hình củng cố xu hướng tăng và xuất hiện rất phổ biến. Trong khi đó điểm pivot là chỉ báo kỹ thuật mà một khi cổ phiếu vượt qua điểm này sẽ mang tới kỳ vọng tăng giá.

Kết hợp phân tích cơ bản với phân tích kỹ thuật

Mặc dù dựa vào phân tích kỹ thuật để tìm điểm mua, Minervini cũng quan sát kỹ các yếu tố cơ bản. “Một khi bạn thấy cổ phiếu đang ở trong xu hướng tăng giá, sau đó hành động giá và khối lượng đang cho thấy nó đang thoát ra khỏi vùng củng cố, bạn nên kỳ vọng doanh nghiệp có sự tăng tốc trong tăng trưởng doanh số và lợi nhuận. Bạn muốn hành động giá xác nhận yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Thật không bình thường nếu một doanh nghiệp có lợi nhuận khủng nhưng giá lại thiết lập đáy 52 tuần.”

Minervini không mua trừ khi hành động giá xác nhận các yếu tố cơ bản. Nhưng ông cũng sử dụng mức dừng lỗ chặt và sẵn sàng cắt lỗ nhanh trước khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát.

Các cổ phiếu hiên tại mà Minervini hiện đang nắm giữ

Trên tap chí Business Insider vào tháng 12/2019, ông chia sẽ 4 cổ phiếu đang nắm giữ là:  iShares PHLX Semiconductor ETF (SOXX) , 10X Genomics (TXG)Hilton (HLT), và Apollo Global Management (APO).

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

 

Trả lời