[Nhật Báo IBD] Các cổ phiếu tăng trưởng ngày càng nhiều, Santa Claus Rally tiếp tục?

Mặc dù S&P500 và Dow Jones giảm nhẹ 0.1% trong phiên giao dịch ngày thứ 3 nhưng khối lượng sụt giảm trên cả hai sàn. Hồi phục Santa Claus đang xuất hiện sau khi Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất kí kết giai đoạn 1 của cuộc đàm phán thương mại.

Số lượng các cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần tăng mạnh vào ngày thứ 3. Nhật Báo IBD đếm được 382 công ty thiết lập đỉnh cao 52 tuần hoặc đỉnh cao mọi thời đại trên sàn Nasdaq và NYSE. Khi danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần mở rộng, các cổ phiếu tăng trưởng theo CANSLIM sẽ tăng lên.

Các cổ phiếu hàng hóa sẽ tăng trưởng trong năm tới?Chỉ báo Reuters/Jeffferies CRB commodity Index, là rỗ các hàng hóa, đang tăng 9% từ đầu năm tới nay. Trong danh sách 40 ngành được xếp hàng cao nhất bởi IBD trong 6 tháng gân dây, một số cổ phiếu hàng hóa như vàng, bạc, sản phẩm gỗ, sơn, năng lượng thay thế và vận tải biển đang tăng lên cho thấy khả năng sự xuất hiện của sóng hàng hóa.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường ngày 24/12/2019 cho thấy TTCK Mỹ hiện chỉ còn 3 ngày phân phối trên cả Nasdaq và SP500. Triển vọng thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng.

Trả lời