[Nhật báo IBD] Dow Jones tạm rời đỉnh 29,000 sau báo cáo việc làm Non Farm Payroll nhưng triển vọng vẫn tích cực

Đúng những gì mà Nhật Báo IBD nhận định, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn ổn sau căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Iran. Chỉ số Nasdaq và SP500 thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. DJIA chạm mức đỉnh 29,000 sau phát biểu của Tổng Thống Trump. Theo đó, Mỹ chuyển sang trừng phạt về kinh tế hơn là leo thang về quân sự.

[Nhật Báo IBD] Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn ổn sau cú tấn công tên lửa “diệt” tướng Iran

Chỉ số Dow Jones rời đỉnh 29,000 sau khi báo cáo việc làm ngày 10.1.2020 yếu hơn kỳ vọng.  Chỉ số SP500 và Nasdaq giảm nhẹ tầm 0.3% với khối lượng giảm trên cả hai sàn. Vì vậy, đó không phải là ngày phân phối.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) của Nhật Báo IBD cho thấy số lượng ngày phân phối (distribution days) của SP500 và Nasdaq giảm xuống còn 2 ngày. Triển vọng vẫn là “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN (CONFIRMED UPTREND).

Có một số ý kiến gần đây cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ đang ở trạng thái Overbought (mua quá mức) khi Nasdaq 100 và Nasdaq Composite vượt qua đường trên của kênh giá. Điều này cũng diễn ra ở Apple, và các cổ phiếu ngành chip khác như ASML hay NVDA.

Tuy nhiên, vượt qua đường trên của kênh giá không đồng nghĩa chỉ số hay cổ phiếu sắp kết thúc xu hướng tăng, đó có thể là tín hiệu breakout để chạy giá mạnh mẽ hơn nữa. 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Theo mô hình sóng Elliott, chỉ số SP500 vẫn đang trong giai đoạn chạy sóng 3 trong kênh giá. Hiện giá đang bám đường kênh trên của kênh giá. 

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời