[Nhìn lại tuần qua, 10/1/2020] Ngân hàng và thép tiếp tục tăng tốc. Ngày 2 Đợt Nỗ Lực Hồi Phục

Chỉ số VN-Index đang ở ngày 2 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục sau khi tạo đáy mới vào ngày 8/1/2020. Chỉ số VN-Index có hai phiên hồi phục ấn tượng vào cuối tuần và đó là 2 ngày đầu tiên của đợt Nỗ Lực Hồi Phục. Thanh khoản của phiên thứ 6 cao hơn phiên trước là hành động giá tích cực. Theo phương pháp của O’Neil, chúng tôi chờ đợi Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường xuất hiện vào ngày 4 đến ngày 7 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục

Số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn còn khá lớn so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Thị trường vẫn còn đang trong xu hướng giảm giá. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chưa mở rộng. Vào ngày 10/1/2020, có 8 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần. Chúng tôi hy vọng khi ngày Bùng Nổ Theo Đà xuất hiện, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần sẽ mở rộng và số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày sẽ tăng lên.

Trên đồ thị tuần, chỉ số VN-Index hình thành một hammer (búa) với khối lượng ở mức trung bình. Sự tăng điểm này là tín hiệu tích cực sau cú Shake Out (Rủ bỏ) ở tuần kết thúc ngày 27/12/2019. 

Trên biểu đồ ngày, chỉ số VN-Index có phân kỳ giữa chỉ báo OBV và giá. Đó là tín hiệu tạo nên sự tăng giá. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tăng giá vượt qua vùng 970 điểm. Theo ngôn ngữ VSA, nhiều trader đã bị nhốt tại vùng giá này nên cần phải tăng vọt thật nhanh để không tạo ra sự kháng cự (những người bị nhốt sẽ muốn bán nếu giá không tăng nhanh). Theo quan điểm chu kỳ, giá cần vượt qua MA50 ngày, để xác nhận đáy PB (Primary Bottoom). Chỉ báo MACD có tín hiệu Hook ủng hộ kịch bản tăng giá.

Sự đảo chiều tại đáy ngày 8.1.2020 diễn ra trong phạm vi ngày đảo chiều 11.1.2020 +/- 3 TD liên quan đến đỉnh và đáy của chu kỳ sơ cấp trong năm 2020 mà chúng tôi đã dự phóng từ trước.

Triển vọng TTCK Việt Nam 2020 dưới góc nhìn chu kỳ và chiêm tinh tài chính

Bảng Sức Mạnh Giá (RS) tuần này tiếp tục chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của ngành Ngân Hàng và Tài Nguyên Cơ Bản (Thép). RS ngành ngân hàng tăng từ 60.7 lên 74.5. Trong khi ngành Thép tăng từ 72.6 lên 73.5. Ngành hàng tiêu dùng cá nhân và gia định (đại diện PNJ) vẫn tiếp tục tăng từ 66.1 lên 73.3. Cổ phiếu PNJ (được Fireant phân loại vào nhòm Hàng tiêu dùng cá nhân và gia đình) đã vượt đỉnh 52 tuần. Đây là 3 ngành nổi bật nhất trong tuần qua.

[Nhìn Lại Tuần Qua, 3/1/2020] Dòng ngân hàng và thép đang tăng tốc

Phương pháp CANSLIM tập trung vào các cổ phiếu ở các ngành đang có RS cao như ngân hàng, hàng tiêu dùng cá nhân và gia đình, tài nguyên cơ bản (thép).

Cổ phiếu PNJ bật dậy mạnh mẽ sau khi test đường MA50 ngày. Chỉ báo MACD có tín hiệu Hook ủng hộ kịch bản tăng giá. Chỉ báo OBV vượt đỉnh trước giá. PNJ đang tăng giá tốt sau khi breakout mẫu hình VCP của phù thủy Mark Minervini.

Cổ phiếu HPG cũng có tín hiệu tương tự. MACD có tín hiệu Hook cho kịch bản tăng giá. Mô hình sóng Elliott tạo nên dạng sóng tam giác Triangle, điều chúng tôi kỳ vọng HPG sẽ tăng giá mạnh.

VCB đúng như kỳ vọng mà chúng tôi dự phóng, đang hình thành phần tay cầm của mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Ngày 10.1.2020, VCB có điểm mua PK Technique, một kỹ thuật độc quyền của nhóm Trend Trader

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời