[Nhịp Đập Thị Trường 6/4/2020] Phiên bùng nổ theo đà xuất hiện. SHB vượt đỉnh đầu tiên

Có lẽ đã lâu lắm rồi nhà đầu tư mới được cảm giác hân hoan của một phiên bùng nổ theo đà. Chỉ số VN-index tăng 4.98% với khối lượng lớn hơn phiên trước. Ngày Bùng Nổ Theo Đà giúp VN-Index trở lại với “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận” trong hộp nhịp đập thị trường.

Ngày bùng nổ theo đà nên mang lại cảm giác về một cú tăng bùng nổ: mạnh, dứt khoát và thuyết phục; chứ không phải là phiên tăng nhẹ, yết ớt chỉ tầm 1½%. Khối lượng giao dịch vào ngày bùng nổ theo đà trong phần lớn trường hợp đều cao hơn mức trung bình. Ngoài ra, đỉnh của phiên giao dịch sau luôn cao hơn đỉnh phiên giao dịch trước.

Với khoảng trống giảm giá xuất hiện ở phiên hôm nay, chúng ta đang có mẫu hình đảo chiều Island Gap và cũng là điểm breakout của mẫu hình W.

Sau ngày Bùng Nổ Theo Đà, nhiệm vụ của bạn là theo dõi số ngày phân phối. Nếu không có phiên phân phối nào trong 4-5 ngày tới, đó là một tín hiệu xác nhận khả năng thành công. Ngược lại, nếu 1-2 ngày tới có phiên phân phối mạnh, thì khả năng bị thất bại cao.

TML Trader on Twitter: "IBD statistics (since 1880) on failure ...

Như vậy, Việt Nam đang hòa vào thế giới. TTCK Mỹ cũng đã có ngày Bùng Nổ Theo Đà vào ngày 3/4/2020

Nhật báo IBD bật chế độ “Confirmed Uptrend” sau ngày bùng nổ theo đà ở S&P500 nhưng có quá nhiều điểm hoài nghi

Có một số lời khuyên quan trọng về vấn đề giải ngân sau ngày bùng nổ theo đà

Lời khuyên của K.Basu đối với các nhà đầu tư khác là rất đơn giản: HÃY CHỜ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ, VÀ GIẢI NGÂN CHẬM BẤT KỂ THỊ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG TỐT HAY KHÔNG. SAU ĐÓ, THƯỜNG XUYÊN CHỐT LÃI Ở MỨC 20%-25%. Nếu bạn làm tốt cả hai điều này, tỷ suất sinh lợi hàng năm của bạn sẽ là từ 25%-50% khi thị trường thuận lợi.”
Đối với ngày Bùng Nổ Theo Đà, Basu cho biết hãy xem các cổ phiếu hoạt động như thế nào trong một hoặc hai tuần trong xu hướng mới: “Nếu cổ phiếu tăng giá tốt, thì ngày bùng nổ theo đà sẽ hoạt động. Nếu các cổ phiếu không giữ được đà tăng sau khi breakout, ngày bùng nổ theo đà sẽ thất bại.”
hoặc
Trong vòng 4 tuần từ một ngày Bùng Nổ Theo Đà Thành Công, các cổ phiếu mới có chất lượng cơ bản tốt sẽ bắt đầu có điểm phá vỡ.” Gennady Kupershten (
Hiện nay, chỉ mới 1 cổ phiếu duy nhất vượt đỉnh 52 tuần là SHB. Cổ phiếu phiên hôm nay có điểm phá vỡ (breakout) từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm nhưng lại có khối lượng thấp. Trong trường hợp này, khả năng test lại điểm pivot là khá cao. Tôi không giải ngân ở SHB
Ưu tiên của chúng tôi trong đợt giải ngân là các mã Big Stock trong ngành ngân hàng, công nghệ, bán lẻ,
https://www.elibook.vn/san-pham/combo-sach-lam-giau-tu-chung-khoan-how-to-make-money-in-stock-huong-dan-thuc-hanh-canslim-dat-truoc-sach-ban-quyen/

Trả lời