[Nhịp đập thị trường 7/4/2020] Bắt đầu gặp phải áp lực chốt lãi. Tiêu điểm IDJ

Chỉ số VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, sau ngày Test cung 30/3/2020. Nhiều cổ phiếu đã tăng 20%-30% và mang tới lợi nhuận hấp dẫn cho các Swing Trader. Hàng thì cũng có sẵn nếu tính T+ từ điểm mua ngày 1/4/2020. Sự kháng cự hình thành bởi Gap ngày 19/3/2020. Phiên hôm nay, khối lương lớn nhưng giá lại hình thành một Hanging Man. Điều này cho thấy phía cung bắt đầu xuất hiện bởi áp lực chốt lãi của các swing trade. Tỷ lệ Fibonacc 38.2%, tương ứng 778 có thể là ngưỡng cản đối với đợt hồi phục này. Đó cũng là vùng Gap vào ngày 10/3/2020. Vùng kháng cự mạnh khác là 820 tương ứng với Fibo 50%.

Hiện tại chúng ta vẫn giữ được mẫu hình đảo chiều Island Gap và hai đáy (W).

Chúng ta đang có ngày tăng giá đầu tiên sau ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD). Đặc trưng hành động giá hôm nay là “khối lượng lớn nhưng giá không tăng nhiều” cho thấy áp lực chốt lãi. Như phân tích trong ngày hôm qua, chúng ta cần kiểm tra 4-5 ngày sau FTD, nếu không có ngày phân phối nào quá lớn, chúng ta kỳ vọng vào sự thành công của ngày FTD. Ngược lại, nếu trong 1-2 ngày sau FTD có những phiên phân phối mạnh sẽ dẫn tới khả năng thất bại của FTD. Đừng cố gắng dự đoán, hãy để cho hành động giá của thị trường nói cho chúng ta biết nên làm gì. Xem chi tiết hướng dẫn hành động về FTD tại đây

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Chúng tôi theo dõi về sự hình thành của các cổ phiếu dẫn dắt khi xu hướng tăng trở lại. IDJ là cái tên đang được theo dõi bởi khả năng hình thành mẫu hình VCP (Độ Biến Động Thu Hẹp) của phù thủy Mark Minervini.

Được biết, dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn đã có giấy phép xây dựng và sổ đỏ. Điều này xóa đi các tin đồn thất thiệt về tính pháp lý của dự án. Năm 2019, công ty đã tiến hành bán hàng và đã thu được 638 tỷ đồng được ghi nhận ở khoản “Phải trả dài hạn khác” trên phần “Nợ Dài Hạn” của Bảng Cân Đối Kế Toán. Trong đó, phần nhận ký quỹ của dự án Mũi Né – Bình Thuận là 467 tỷ đồng và của dự án Diamond Lạng Sơn là 102 tỷ đồng. Cả hai dự án trọng điểm này đang được xây dựng và sẽ tiếp tục mở bán trong năm 2020.

Xem thêm: https://vnexpress.net/du-an-apec-diamond-park-lang-son-co-phap-ly-minh-bach-4038614.html

Năm 2020, IDJ đặt kế hoạch lợi nhuận 73 tỷ đồng, tăng gấp 2.5 lần năm ngoái. Cổ tức dự kiến tỷ lệ 5% bằng tiền và 5% bằng cổ phiếu. Ngoài ra, HĐQT cũng trình cổ đông phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với số lượng 32.6 triệu cổ phiếu. Giá chào bán dự kiến 10,000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện 1:1. Số tiền dự kiến thu từ đợt chào bán cổ phiếu khoảng 326 tỷ đồng dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động và cho các dự án IDJ đang triển khai.

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

 

Trả lời