[Nhịp Đập THị Trường, 29/6/2020] Thêm ngày phân phối, VN-Index chuyển từ đèn vàng sang đèn đỏ

Chỉ số VN-Index có ngày giảm 2.65% với khối lượng lớn hơn phiên trước và tạo nên ngày phân phối mạnh. Đây là ngày phân phối thứ năm. Điều đáng chú ý, phiên phân phối này phá thủng MA50 ngày, xác nhận đỉnh chu kỳ PT vao ngày 10/6/2020. Với hành động giá này, chỉ số VN-Index chuyển từ đèn vàng (Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi sang đèn đỏ (Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng GIảm). Theo nguyên tắc CANSLIM, bạn nên tránh mua mới khi thị trường đang ở trong xu hướng giảm. Chúng tôi tiến hành cắt lỗ nhanh ở các mã cổ phiếu mua thăm dò trong vài ngày qua.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn các bạn đã mua sách bản quyền để nhóm dịch giả có kinh phí duy trì hoạt động của website

Dấu hiệu chuyển sang xu hướng giảm xảy ra khi nhiều cổ phiếu leader bắt đầu không giữ được MA50 ngày, giống như thị trường chung. Số lượng các mã cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang thấp hơn số lượng các mã cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng Mercury Rx đang vận hành và ngày 1.7.2020 +/-1 là midpoint của khoảng thời gian nghịch hành. Các tín hiệu hỗ trợ hoặc kháng cự có thể bị nhiễu. Vì vậy, chúng tôi cần chờ phiên xác nhận giảm theo đà (thủng MA50 ngày) để xác nhận đèn đỏ. Trong trường hợp, VN-Index đảo chiều trở lại, chúng tôi sẽ cân nhắc đưa trạng thái trở lại đèn vàng. Lý do lúc này, VN-Index vẫn chạy trong một Trading Range.

 

Trả lời