[Nhịp Đập Thị Trường, 1/7/2020] Dữ liệu PMI sản xuất tốt, Đợt sóng tăng giá ngắn hạn liệu có xuất hiện? Chờ Bùng Nổ Theo Đà

Chỉ số VN-Index tăng 2.23% nhưng có khối lượng thấp hơn phiên trước. Điều quan trọng là chỉ số VN-Index đã giành lại MA50 ngày. Trong bản tin ngày 29/6/2020, tôi đã chuyển trạng thái thị trường sang “XU HƯỚNG GIẢM” vì có 5 ngày phân phối và giá phá thủng MA50 ngày. Tuy nhiên, tôi lưu ý rằng, tôi vẫn chờ đợi động thái xác nhận của hành động giá là giá phá thủng hoàn toàn MA50 ngày.

Dữ liệu Nikkei Manufacturing PMI của Việt Nam vừa được công bố là 51.1, cao hơn mức 42.7 của tháng trước đó. Đây là lần đầu tiên sau dịch Covid, tình hình sản xuất tại Việt Nam được khôi phục.

Diễn biến hiện nay khiến tôi nhớ lại năm 2016. Trong các giai đoạn từ 2018-2019, gần như có khoảng 4 ngày phân phối chỉ số VN-Index sẽ chuyển sang đèn đỏ khá chính xác. Nhưng bối cảnh năm 2016 hoặc 2009 lại khác. Các chính sách in tiền của Fed và các ngân hàng trung ương đã làm méo bức tranh thị trường. Cứ mỗi lần thị trường điều chỉnh, thì sự hỗ trợ chính sách tiền tệ lai đẩy thị trường lên đỉnh mới. Hình dưới minh họa trường hợp VN-Index có 5 ngày phân phối và phá thủng MA50 ngày với vol lớn nhưng sau đó lại tăng giá trở lại.

Trong bối cảnh của năm 2016, thị trường chỉ giảm 5%-8%, và cần có ngày bùng nổ theo đà (FTD) để khôi phục lại xu hướng tăng. Nếu chúng ta đang ở trong bối cảnh tương tự, hãy lưu ý quan sát ngày Bùng Nổ Theo Đà. O’Neil nói bạn cần tập trung quan sát thị trường vì xu hướng có thể chuyển đổi rất nhanh. Chỉ cần có ngày Bùng Nổ Theo Đà, chúng tôi sẽ chuyển VN-Index trở lại xu hướng tăng giá.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn bạn đọc mua sách bản quyền để nhóm dịch giả có kinh phí duy trì hoạt động của website

Trước mắt, chúng tôi đang ngắm tới kịch bản có swing giá tăng. CHỉ số VN-Index về cơ bản đang hình thành một Trading Range. Các phân tích chu kỳ đang ủng hộ một xu hướng tăng trong ngắn hạn tại ngày đảo chiều 1/7/2020 +-1 ngày là tâm điểm Midpoint của Mercury Rx. Đọc tại đây (http://chiemtinhtaichinh.blogspot.com/2020/06/binh-luan-vn-index-tuan-2962020.html)

CTD là tâm điểm thú vị hôm nay của thị trường. Tôi đã ghé tham dự đại hội cổ đông của CTD vào ngày 30/6/2020 để theo dõi cuộc chiến thú vị giữa các nhóm cổ đông. Với tình hình tại đại hội, cọi như cuộc chiến đã đi đến hồi kết. Nhóm của chủ tịch Nguyễn Bá Dương đã đưa ra nhượng bộ về việc cho rút hai thành viên HĐQT là ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng để cho hai thành viên mới là  ông Bolat Duisenov, đại diện của Kusto Việt Nam, và ông Herwig Guido H.Van Hove, giám đốc điều hành của The8th.

Cá nhân ông Dương cũng đã từ nhiệm khỏi vị trí thành viên HĐQT của Ricons. Các thành viên HĐQT đã gác lại mâu thuẫn và cùng nhau chung sức cho một “Chương mới” của CTD. Ông Dương nhắn nhủ: “Có thể mua thêm cổ phiếu của công ty” và các thành viên HĐQT cũng sẽ chung sức với nhau vì sự phát triển của công ty. Thời gian vừa qua, các lùm xùm đã ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, ví như khách hàng ngại giao hợp đồng cho CTD vì lo ngại nội bộ đấu đá. Nay ông DƯơng và các thành viên HĐQT muốn “ngưng chiến” để lèo lái công ty sang chương mới. Cổ phiếu CTD vì thế có phiên tăng trần. Chúng tôi đã có vị thế ở CTD nhờ phien Gap Up trùng với Pocket.

Không có mô tả ảnh.

Trả lời