[Nhịp Đập Thị Trường, 5/8/2020] Tiếp tục tăng nhờ lực đẩy của các leader vốn hóa lớn. Tiêu điểm HPG

Sau mẫu hình Island Gap xuất hiện trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng 1.24% đi kèm khối lượng cao hơn phiên trước. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BID, HPG, VCB, VHM …giúp VN-Index có đà tăng mạnh trong ngày giao dịch thứ tư. Lưu ý, phiên bùng nổ theo đà(FTD) ngày 3/8/2020 xuất hiện đã đưa triển vọng thị trường quay lại “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”.  Chúng tôi muốn nhìn thấy đà tăng được duy trì ít nhất trong 4-5 phiên sau ngày FTD. Ngược lại, chúng tôi không muốn nhìn thấy các phiên phân phối mạnh trong vòng 4-5 phiên sau ngày FTD. Youtube sau sẽ hướng dẫn bạn cách tránh một số lỗi nhầm lẫn về ngày Bùng Nổ Theo Đà.

Chỉ số VN-Index đã có phiên đầu tiên vượt MA15 ngày. Chúng tôi cần chờ MA5 ngày vượt MA20 ngày để confirm việc tạo đáy chu kỳ PB. 

Ít nhất, Stochastic Oscillator vẫn chưa vào vùng mua quá mua nên chúng tôi vẫn kỳ vọng vào lực tăng. MACD Histogram đang chờ cắt đường 0 để cho tín hiệu mua mạnh hơn. Hãy chú ý VN-Index đang hoạt động trong kênh giá. Chúng tôi muốn nhìn thấy VN-Index breakout khỏi vùng kênh giá này để bảo đảm trend tăng dài hạn được tiếp diễn.

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

HPG phiên hôm nay có điểm phá vỡ thoát khỏi nền giá phẳng nằm chồng trên chiếc cốc. Như bản tin ngày 29/7 đã cảnh báo, HPG có kiểu vận động Stopping Volume. Sự tăng giá của HPG sau đó đã xác nhận hành động giá này tạo nên điểm mua sớm trước ngày breakout nền giá phẳng. Đây là phương pháp mua sớm của Trend Trader.

DHC sau hành động giá “Test in a rising Market” của VSA (được nhận diện qua phầm mềm TradeGuider) đã có phiên bùng nổ mạnh. Trước đó, phần mềm TradeGuider nhận diện “Bottom Reversal”, là một kiểu test qua hai thanh giá nhằm loại bỏ bạn ra khỏi thị trường. Phiên tăng giá vào ngày 3/8/2020 (ngày Bùng Nổ Theo Đà) do đó đã mang lại điểm mua sớm cho DHC, theo kỹ thuật của Trend Trader.

 

 

 

Trả lời