Nhật Báo IBD: Nasdaq đang ở tình trạng nguy hiểm, nhưng phù thủy Mark Minervini vẫn mua mạnh tay

Hành động giá của Nasdaq vào ngày thứ hai đang ở trong thế nguy hiểm. Chỉ số đã xóa sạch mức tăng khoảng 1% đầu ngày và cuối phiên giảm 1.7%, là phiên giảm thứ năm liên tiếp.

Chỉ số SP500 cũng giảm điểm và đóng cửa cuối phiên ở mức đáy thấp nhất, -1.6%. Cả hai chỉ số hiện nay đều đang kiểm tra EMA 21 ngày, mức hỗ trợ quan trọng từ đầu năm tới nay. Từ đợt hồi phục tháng 4 đến tháng 8, đường EMA 21 làm support cho cả Nasdaq và SP500. Đầu tháng 9, việc giá phá thủng EMA 21 đã tạo nên cảnh báo sớm cho đợt giảm gần 10%.

Vì thế, bạn cần theo dõi xem, Nasdaq và SP500 có thủng EMA 21 ngày hay không.

Chỉ số DJIA cũng test lại EMA 21 ngày. Nó vẫn đang giữ khoảng cách khá xa so với ngày “Bùng Nổ Theo Đà” 30 tháng 9 (lúc mà Nhật Báo IBD đã chuyển từ Downtrend sang Uptrend). Nếu giá phá thủng đáy 30.9 là một cảnh báo xấu cho Uptrend. Cách đây 1 tuần, Nasdaq có bùng nổ theo đà, nhưng tính hiệu tích cực giờ đây đã chuyển sang bình thường. Như vậy, sau phiên bùng nổ theo đà muộn ở phiên thứ 16, chỉ số Nasdaq có 5 phiên giảm liên tiếp.

Với khối lượng tăng trên sàn Nasdaq, đây là ngày phân phối của chỉ số này. Nhưng SP500 vẫn là 2 ngày vì khối lượng giảm.

Nhật Báo IBD: Sự hồi phục của thị trường chứng khoán phải chăng đến điểm xoay chiều

Tuy nhiên, phù thủy Mark Minervini, người đã dự báo đúng cú sập vào đầu tháng 9.2020 nay đã mua vào khá mạnh tay.

Trả lời