[Nhịp Đập Thị Trường, 17/11/2020] Thị trường tăng điểm với vol yếu- Tại sao nhà đầu tư e ngại độ biến động cao và không xoay trụ?

Chỉ số Vn-Index tăng 1.9% với khối lượng thấp hơn phiên trước. Toàn bộ thân nến ngày hôm nay nằm trong thân nến ngày phân phối 16/11/2020 tạo nên kiểu hành động Inside Bar. Lúc này hành động giá của VN-Index tùy thuộc và hướng breakout. Chỉ số VN-Index hiện tại có 5 phiên phân phối, trong đó, ngày phân phối 11/10 gọi là Churning Day (tham khảo kiểu phân phối này tại cuốn sách “Giao Dịch Như Đệ Tử Chân Truyền Của Oneil”). Có đến bốn ngày phân phối mạnh trong 5 ngày phân phối (chỉ ngày phân phối 27/10/2020 là yếu nhất). Đây là lý do chúng tôi vẫn duy trì chế độ cảnh báo đèn vàng

Độ biến động thị trường tăng vọt là điều mà các Trend Trader không hề ưa thích. Nó thường gắn với giai đoạn phân phối, thị trường biến động khó lường, nhiều bẫy. Nói chung là môi trường khó để kiếm tiền. Độ biến động cao trong khung giá rộng làm nền giá của các leader bị lỏng.

Quan sát khả năng hình thành mô hình hai đỉnh ở VN-Index.

Ở góc độ chu kỳ: Chúng tôi cảnh báo đang có sự phân kỳ liên thị trường giữa VN-Index và HNX-Index tại ngày đảo chiều đã được xác định từ đầu năm 2020 là 16.11.2020 +/-3 ngày giao dịch. Đã có sự phân kỳ giữa VN-Index chỉ báo RSI

Ray TL, một trend trader theo trường phái CANSLIM từng nói: “Có hai dạng ngày phân phối đối với tôi (1) phân phối xoay trụ và (2) phân phối không xoay trụ. Khi kiểu (1) xảy ra thị trường vẫn còn khỏe nhưng kiểu (2) thì yếu).

Trụ VN-Index mấy ngày qua vẫn tập trung và HPG và dòng ngân hàng như CTG, ACB. Hiện mới chớm xoay trụ sang dòng dầu khí. Đây là điều mà tôi đã nhắc tới vào đầu tháng 11. Nhưng dòng dầu khí trong nhiều năm qua chưa phải là dòng mạnh để gánh vác VN-Index.

Trong Room Trend Trader, chúng tôi đã đề cập đến PVS khi breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm

Không có mô tả.

Dòng thép vẫn là ngành có RS cao. NKG với lợi nhuận đột biến trong quý 3, tăng hơn 12 lần đã có cú Gap Up vào ngày 12/11/2020, một trong chiến lược giao dịch của Các Môn Đệ O’Neil. Chiến lược này xuất hiện sau khi giá kéo về MA50 ngày với khối lượng thấp. NKG đã mua vào 10 triệu cổ phiếu quỹ và có ban lãnh đạo mua ròng trong 1 quý gần đây.

Các cổ phiếu chúng tôi theo dõi là ANVDXG vẫn tăng giá tốt.

 

 

 

Trả lời