[Nhật Báo IBD, 17/11/2020] 5 lý do để tiếp tục lạc quan nhưng các phù thủy chứng khoán đang tỏ ra thận trọng

Thị trường chứng khoán ngày thứ ba thể hiện hành động trái ngược nhau, điều thường diễn ra trong Bull Market khi mà các trụ vẫn được xoay (rotation). Trong khi Nasdaq chỉ giảm 0.2% thì SP500 giảm đến 0.5%. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq để tránh một ngày phân phối. Khối lượng cũng giảm trên sàn NYSE.

Nhật Báo IBD đưa ra 5 lý do để tiếp tục lạc quan về TTCK

Đầu tiên, thị trường có vẻ như đã chấp nhận tin xấu. Số ca nhiễm Virus Corona đã thiết lập đỉnh cao mới ở Mỹ. Pháp gia nhập vào câu lạc bộ có trên 2 triệu ca nhiễm. Doanh số bán lẻ tháng 10 tuy tăng nhưng thấp hơn mức kỳ vọng 0.4% của các chuyên gia kinh tế. Chưa có nhiều chuyên gia nhìn thấy có nhiều ánh dáng ở cuối đường hầm cho nền kinh tế.

Thứ hai, áp lực bán của các nhà đầu tư tổ chức có vẻ khá ít. Bản tin Nhịp Đập Thị Trường cho thấy số ngày phân phối ở mức thấp. 

Thứ ba, các cổ phiếu leader thực sự không hành động quá tệ.

Thứ tư, thị trường vẫn đang xoay trụ.

thứ năm, điểm mua breakout vẫn có đất diễn mặc dù chỉ có vài cổ phiếu có sức mạnh ấn tượng.

Phù thủy Mark Minervini tiếp tục thận trọng vì muốn né tránh giai đoạn độ biến động cao của các cổ phiếu leader, đặc biệt là nhóm IBD 50. Ông muốn tránh FOMO (nỗi e sợ bỏ lỡ cơ hội)

David Ryan rất ít khi đề cập trên Twitter. Jesse Stine thỉnh thoảng vẫn twitter và tỏ ra không lạc quan. Ông nhìn thấy dòng tiền thông minh gia nhập thị trường rất hạn chế.

Trả lời