[Nhịp Đập Thị Trường, 19/11/2020] Ngân hàng và dầu khí tiếp tục nâng đỡ thị trường. Breakout hay Secondary Test? Tiêu điểm DPG

Chỉ số VN-Index tăng 1% với khối lượng cao hơn phiên trước và thiết lập đỉnh cao mới. Chỉ số VN-Index đã tăng hơn 5% so với giá đóng cửa ngày phân phối 28 tháng 10 nên ngày phân phối này bị xóa. Như vậy, VN-Index giảm xuống còn 4 ngày phân phối.

Chỉ số VN-Index đã thoát ra khỏi Khung Giá (Trading Range) một cách rõ ràng trong phiên giao dịch hôm nay. Nếu đó là phiên Breakout thật sự, giá không nên giảm và quay trở lại bên trong nền giá. VIệc giá giảm và và quay trởi lại bên trong khung giá (đặc biệt đi kèm với các phiên giá giảm mạnh vol lớn) là dấu hiệu không tốt và khả năng xuất hiên ST (Secondary Test).

Phiên tăng giá này đã bác bỏ hành động giá Trap Upmove của ngày 16/11/2020. Không hề có No Demand hay Upthrust nào xuất hiện để xác nhận sự yếu đi của xu hướng.

Chỉ báo ADX cho thấy “chân ga” bị nhả ra khi ADX nằm dưới 20 và -DMI đã cắt xuống ADX. +DMI liên tục gặp phải các ngưỡng kháng cự. Chú ý khả năng phân kỳ giữa +DMI với các đỉnh giá. Sự phân kỳ cũng đang xuất hiện giữa giá và RSI.

Dòng ngân hàng và dầu khí tiếp tục gánh vác thị trường bên cạnh HPG. Theo đó, GAS tiếp tục tăng nhưng lại đóng cửa ở giữa khung giá. Chúng tôi đã thảo luận về các điểm mua ở cổ phiếu dầu khí trong các bản tin trước.

DPG có điểm Pocket Pivot trùng với Breakout của mẫu hình Cup. DPG cũng đồng thời breakout vùng Trading Range. Tương tự như VN-Index, chúng ta kiểm tra sức mạnh điểm breakout bằng cách xem nó có bị rớt trở lại bên trong nền giá hay không?

DPG đang có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ba con số trong bốn quý gần đây nhưng biên lợi nhuận đang bị thu hẹp. 

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

 

 

Trả lời