[Nhật Báo IBD, 19/11/2020] Nasdaq dẫn đầu sự hồi phục của thị trường. Tesla chạm đỉnh cao mới. Phù thủy Mark duy trì sự thận trọng

Nasdaq tăng 0.8% nhờ gã công nghệ khổng lồ Tesla tăng vọt lên đỉnh cao mới. Trong khi đó, SP500 chỉ tăng 0.4% và Dow Jones tăng nhẹ 0.2%. Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và giảm trên sàn NYSE.

Nasdaq vẫn đang đối diện với ngưỡng tâm lý 12,000. Trong bối ảnh thị trường có những hành động giá nhiễu loạn lên xuống, các nhà đầu tư nên có sự linh hoạt trong việc tăng hoặc giảm sự hiện diện rủi ro.

Các nhà đầu tư nên tiếp tục mua các điểm  breakout mạnh. Trong các phiên gần đây, các cổ phiếu có điểm breakout mạnh như là Applied Materials (AMAT), Futu, Palo Alto Networks (PANW) và Tesla (TSLA). Sẵn lòng cắt lỗ nếu giá giảm 7%-8% so với điểm mua hợp lý.

Phù thủy Mark Minervini vẫn cho rằng thị trường đang trong giai đoạn khó kiếm ăn. Nhiều cổ phiếu breakout xong thì giảm trở lại hoặc đang hình thành tư thế squat. Sentiment (xem lại các chỉ báo Put Call Ratio) đang ở trạng thái lạc quan quá mức, nên từ quan điểm giao dịch đối lập thì khả năng tăng giá bị hạn chế. Mark cẩn thận lựa chọn giao dịch ở một vài mã cổ phiếu nhưng vẫn không phải là thời điểm để giao dịch năng động.

 

 

Trả lời