[Nhìn Lại Tuần Qua, 20/11/2020] ADXhaustion và VN-Index. Các cổ phiếu có mẫu hình tay cầm lỏng và đường ma thuật suy yếu

Chúng tôi có sự điều chỉnh trong việc theo dõi mẫu hình Wyckoff. Theo đó đỉnh ngày 26/10/2020 được theo dõi như là PSY còn hiện tại thị trường đang có khả năng quan sát đỉnh BC (Buying Climax), hay mua cao trào. Mua cao trào thường xuất hiện trong một uptrend, khi giá được chi phối bởi tin tốt và các hành vi mua bất hợp lý sẽ đẩy giá tăng cao. PSY và BC thuộc pha A của Wyckoff.  Thật khó để suy xét chính xác hiện tại có phải là BC hay không nhưng quan sát của chúng tôi về chỉ báo ADX đang thấy kiểu ADXhaustion, tức giá thiết lập đỉnh cao mới nhưng từ tháng 9 đến nay, ADX không thiết lập đỉnh cao mới mà giảm dần về dưới 25. +DMI bị kháng cự liên tục.

Chúng tôi sử dụng các tỷ lệ Fibonacci về thời gian để kiểm tra trên phần mềm Dynamic Trader cho thấy vùng thời gian từ 14-24.11 có nhiều vùng cản.

Khi rơi vào khung giá rộng, các mẫu hình hay nền giá sẽ trở nên lỏng. Tôi phát hiện một số cổ phiếu chủ chốt trở nên bị lỏng ở phần tay cầm như VCB. Các mẫu hình cốc tay cầm tốt nên có tay cầm nằm trên MA50. Nhưng VCB đang kiểm tra test lại MA50 ngày.

5 đặc điểm ở phần tay cầm để tạo nên một nền giá tốt!

Tôi cũng phát hiện thấy sự bất thường trong đường ma thuật của các cổ phiếu ngành bất động sản KCN. Sau đây là hướng dẫn bán của Jesse Stine, gã du mục phố Wall

3 – BÁN KHI ĐƯỜNG MA THUẬT ĐI NGANG HOẶC SỤT GIẢM SAU MỘT ĐỢT TĂNG DÀI

Các cổ phiếu mạnh nhất có các đường ma thuật tăng đều đặn trong sáu tháng đầu tiên hoặc lâu hơn. Trong thời gian này, đường ma thuật có thể phẳng ra trong vài tuần, nhưng bạn không muốn thấy nó suy giảm. Ngoài sáu tháng đầu tiên của một đợt tăng giá, nếu đường ma thuật của một cổ phiếu bị làm phẳng ra trong một thời gian dài hoặc nếu điều tồi tệ nhất mà bạn không mong muốn là nó bắt đầu giảm sau một thời gian dài giao dịch với biến động cao, thì đã đến lúc chuyển sang cổ phiếu chiến thắng tiếp theo.

Lưu ý rằng tôi đã không nói sẽ tự động bán khi cổ phiếu của bạn vi phạm đường ma thuật. Tôi đưa ra điều này bởi vì quy tắc truyền thống trên Phố Wall là bán khi cổ phiếu của bạn giảm xuống dưới mức quan trọng này (thường là MA 50 ngày hay MA 10 tuần). Vì rất nhiều nhà đầu tư được lập trình cách hành động như vậy, nên trong những ngày này gần như bạn sẽ tự động thấy một cổ phiếu mạnh giao dịch bên dưới đường ma thuật của nó trong một khoảng thời gian ngắn trong tuần để “rung lắc những tay chơi yếu ớt” trước khi tiếp tục tăng cao hơn.

Có quá nhiều tín hiệu sai để biến nó thành một quy tắc bán nhanh và mạnh. Điều quan trọng phải xem xét là vị trí cổ phiếu đóng cửa vào cuối tuần. Hãy để giả định rằng một đường ma thuật đã hỗ trợ tuyệt vời cho giá đóng cửa hàng tuần của cổ phiếu trong vài tháng. Nếu lần đầu tiên cổ phiếu của bạn đóng cửa dưới đường ma thuật vào cuối tuần, rất có thể tôi sẽ bán và chỉ vào lại nếu và khi nó tăng trở lại trên đường đó.

SZC hoặc một số cổ phiếu khác trong ngành BĐS KCN đang có sự phẳng ra của MA50 ngày sau vài tháng dốc lên. Mặc dù giá đã vòng đi lên nhưng MA50 ngày vẫn cứ nằm phẳng. Đối với SZC đây cũng là nền giá số 3 rồi.

 

Trả lời