[Nhât Báo IBD 1/12/2020] Các cổ phiếu nhỏ nguội lạnh nhưng một số ngành vẫn không chịu nghỉ. Một ngày phân phối ở SP500

Các chỉ số thị trường đóng cửa giảm vào ngày thứ hai, nhưng thực tế những người quan thị trường cẩn thận lại thấy nó có diễn biến khá trái chiều. Chỉ số Dow Jones giảm 0.9% có ảnh hưởng đôi chút đến xu hướng tăng sau hơn hai tháng đi ngang, biến động hỗn loạn (choppy).

Các báo cáo cho thấy Tổng Thống Donald Trump đang đe dọa thiết lập các biện pháp hạn chế mới đối với các công ty Mỹ đang có hoạt động làm ăn với các công ty công nghệ Trung Quốc, chẳng hạn như Semiconductor Manufaturing International Corp. (DMIC). Điều này đang làm tổn hại xấu đến tâm lý các nhà đầu tư.

Kỳ thực phiên hôm thứ hai chỉ có các cổ phiếu vón hóa nhỏ và vừa bị tổn thương mạnh. 

Chỉ số Nasdaq giảm chưa tới 0.1% trong khi chỉ số SP500 có thêm một ngày phân phối. Tổng cộng hiên nay Nasdaq và SP500 đều có 3 ngày phân phối. 

Hành động giá của ngày thứ hai cho thấy các quỹ đầu tư đang tìm cách chốt lợi nhuận cuối tháng ngay cả khi có hàng trăm công ty thiết lập đỉnh cao 52 tuần hoặc đỉnh cao mọi thời đại. Chỉ có 5 công ty tạo đáy mới.

Gã du mục phố Wall- Jesse Stine thấy có tín hiệu bán ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đặc trưng bởi chỉ số Russell. 

Trong khi đó, phù thủy Mark Minervini lo ngại số lượng hợp đồng quyền chọn bán thấp và sentiment ở chiều tăng quá cao tho thấy thị trường bắt đầu bị tổn thương. Đó không phải là một cú giảm trong một ngày. Mark đang tiến hành chốt lãi khi giá đang tăng và có thể short chỉ số.

Gary Dayton cho rằng cần phải thận trọng khi giá thủng 3587 đối với SP500. Cần tránh môi trường thị trường có nhiều bẫy.

 

Trả lời