[Nhịp Đập Thị Trường, 1/12/2020] Nến Strong Line + xuất hiện.

Strong Line là mẫu hình chỉ có một thân nên được phân loại như là mẫu hình đảo chiều tăng giá hoặc tiếp diễn xu hướng tăng tùy thuộc vào bối cảnh thị trường (Trong tình thế của VN-Index là tiếp diễn xu hướng tăng vì thân nến vẫn nằm trên MA10 ngày và các đường xu hướng). Mặc dù mẫu hình Bullish Strong Line thường được hình thành dưới các dạng nến cổ điển là Long White Candle, White Marubozu nhưng mấu chốt của Strong Line là nó có chiều cao thân nến cao hơn ba lần so với chiều cao thân nến trung bình của 5 hoặc 10 thanh nến gần nhất.

Bullish Strong Line tạo nên vùng hỗ trợ 988 điểm đối với VN-Index khi có khối lượng cao hơn phiên trước đáng kể. Hành động giá Strong Line có thể giúp chúng ta trả lời rõ hơn về hành động phân phối phiên hôm qua 30/11/2020. Đây là thời điểm cuối tháng và trùng với sự tái cấu trúc của quỹ ETF ishares MSCI Frontier 100. Việc đánh giá phiên phân phối hay không tùy thuộc vào diễn biến của các thanh giá tiếp theo. Tạm thời, Bullish Strong Line đang xoa dịu hạnh động phân phối của ngày 30/11.

Tuy nhiên, Bullish Strong Line có rất nhiều kịch bản xuất hiên trong nhiều mẫu hình nến khác nhau. Bullish Strong Line có thể là thanh nến đầu tiên trong mẫu hình Dark Cloud Cover and Bearish Harami. Vì thế, tôi tiếp tục theo dõi các hành động tiếp theo để quyết định có nên xóa ngày phân phối 30/11 hay không.

Bạn đọc có thể đang muốn tôi có một câu trả lời rõ ràng hơn về xu hướng thị trường nhưng “dự đoán” không phải là một phần của Trend Trader. Theo phương pháp của William O’Neil, chúng ta tập trung vào các leader để đọc hành vi sức mạnh của thị trường, bên cạnh đó là hành động giá của chính VN-Index.  Hiện tại, VN-Index vẫn đang nằm trong triển vọng “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận” với chỉ 1 ngày phân phối. Tuy nhiên, Trader Trader luôn theo dõi các Sentiment của thị trường, độ biến động giá, các ngưỡng kháng cự tiềm ẩn để thận trọng vào những thời điểm xoay chiều, vốn là điểm yếu của phương pháp follow trend.

Như các bản tin trước, chỉ số VN-Index vẫn đang bị cản bởi đường xu hướng trên của kênh giá; Tỷ lệ Fibonacci 61.8% của đợt giảm từ tháng 11.2019 đến tháng 3.2020; và sự suy yếu của +DMI. Ở Việt Nam, việc theo dõi Sentiment vẫn được tôi tiến hành qua việc theo dõi các tiêu đề báo chí, hoạt động các room trên Facebook…Tôi đánh giá Sentiment của Việt Nam hiện nay đang ở mức lạc quan, điều có thể hạn chế xu hướng tăng theo quan điểm giao dịch đối lập.

Phiên hôm nay thị trường đang xoay trụ qua nhóm cảng biển và ngân hàng. VSC tăng trần bên cạnh sự tăng giá của các cổ phiếu cảng biển khác. VPB tăng giá mạnh.

Cổ phiếu DHC đã được tôi khuyến nghị chốt lãi phần còn lại trong phiên hôm qua và chúng tôi đã không còn vị thế ở mã cổ phiếu này. DHC là leader để đánh giá sức mạnh của thị trường.

Quan điểm của chúng tôi vẫn nghiêng về take profit các cổ phiếu hiện có khi Sentiment thị trường đang ở phía lạc quan. Sau DHC, ANV, DXG, chúng tôi tiếp tục đóng vị thế ở GAS vì mối tương quan của cổ phiếu này với giá dầu. Chúng tôi đánh giá giá dầu đang ở điểm kháng cự nên tiến hành Take profit ở GAS. Cổ phiếu Gas đã tăng 18% từ điểm mua Pocket Pivot, một phương pháp của Môn Đệ O’Neil

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

FMC tiếp tục tăng sau điểm breakout mẫu hình chiếc cốc-tay cầm, nhưng tôi đánh giá đây là nền giá số 3. Hơn nữa, FMC đang có tăng trưởng lợi nhuận thấp và giảm tốc nên không lọt vào danh sách mua của chúng tôi.

 

Trả lời