[Nhịp đập thị trường, 9/12/2020:] Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng đẩy VN-Index vượt đỉnh 52 tuần. Tiêu điểm nhóm ngành sữa QNS, GTN

Chỉ số Vnindex kết phiên tăng hơn 9 điểm,  đóng cửa ở mốc 1039 điểm tương ứng với mức tặng gần 1%, chính thức vượt đỉnh 52 tuần nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng đặc biệt là VCB và BID. Giá đóng cửa nằm ở mức cao nhất ngày và khối lượng cao hơn phiên hôm trước cho thấy một hành động giá mạnh mẽ.

Chỉ số VN-Index đã vượt đường xu hướng trên của kênh giá tạo nên tình trạng overbought theo Wyckoff. Hiện giá đang cách xa MA200 ngày khoảng 20%.

Tôi đang theo dõi mẫu hình chiếc cốc tay cầm lớn của VN-Index. Các tình trang mua quá mức có thể đẩy VN-INdex test lại các điểm pivot của mẫu hình này. Hiện tại, theo mô hình CANSLIM chỉ có 1 ngày phân phối với chỉ số này.

Theo dữ liệu thống kê của VFA, hôm nay thị trường có 48 mã vượt đỉnh 52 tuần và 1 mã phá thủng đáy 52 tuần. Sóng ngành đang tập trung ở các nhóm ngành Bất động sản, Công ty chứng khoán, Ngân hàng, dịch vụ vận tải (cảng biển), các nhóm công nghiệp cơ bản như cao su, thép

 

Tiêu điểm cổ phiếu : 

QNS : Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi

QNS đã break out ra khỏi mô hình Cup (không có tay cầm). Mặc dù kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm của QNS không tốt do ảnh hưởng của dịch Covid (sản lượng tiêu thụ tại các điểm chủ lực ở Đà Nẵng, Hội An, Quảng Nam giảm) nhưng QNS đang có động lực phục hồi từ việc tình hình dịch bệnh Covid được kiểm soát thúc đẩy hoạt động tiêu dùng trở lại. Triển vọng tăng trưởng của Vinasoy vẫn hấp dẫn nhờ thu hút thêm người tiêu dùng từ phân khúc sữa đậu nành không có thương hiệu. Hiện nay đang có trào lưu tiêu dùng chuyển từ sữa động vật sang thực vật. 

Sóng ngành thực phẩm và đặc biệt là nhóm ngành sữa đang thúc đẩy sự chú ý của các nhà đầu tư đến ông lớn trong ngành sửa đậu nành Việt Nam (chiếm 80% thị phần).

Theo số liệu VFA tổng hợp từ các nguồn cung cấp thì từ đầu năm 2020 cổ động nội bộ đã mua ròng khoảng gần 2,5 triệu cổ phiếu cũng là một yếu tố hỗ trợ trong hệ thống CANSLIM.

 

 

GTN : công ty cổ phần GTNFOODS

Cổ phiếu GTN có điểm mua Gap Up (được trình bày trong cuốn sách Tìm Kiếm Lợi Nhuận 18,000%) trong phiên giao dịch sáng hôm nay. Cả GTN hay VLC đều đang hưởng lợi từ sự phát triển của sữa Mộc Châu sau khi được sự “chăm sóc của ông lớn Vinamilk. Công ty đang có sự tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận khi cả 3 quý gần nhất đều có mức tăng trên 100%, trong đó quý 3 là 289%.

Trong năm 2020, MCM sẽ phát hành khoảng hơn 43 triệu cổ phiếu với số tiền thu về hơn 1200 tỷ, trong đó 29.5 triệu cổ phiếu sẽ bán cho GTN, 9.7 triệu cổ phiếu sẽ bán cho VNM. Điều này nâng mức sở hữu của GTN tại sữa Mộc Châu lên mức 51%,

 

 

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

 

Cổ phiếu AGG (theo dõi lại bản tin ngày 2/12) đã xuất hiện điểm mua Pocket Pivot từ ngày 27/11 và đang chờ hoàn tất mẫu hình Cup&Handle . Chúng tôi theo dõi khả năng hình thành tay cầm sau khi nến Pin Bar xuất hiện vào ngày 9/12.

Cổ phiếu ANV cũng xuất hiện điểm mua Pocket Pivot. 

Bài viết được phân tích bởi:

Võ Nguyên Huân

Phó Giám Đốc Elibook

Phone: 0977.697.420

 

 

Trả lời