[Nhật Báo IBD, 9/12/2020] Thị trường chứng khoán giảm khi cuộc đàm phán gói kích thích cứ kéo dài lê thê. Dòng tiền Smart Money đổ vào chứng khoán thấp kỷ lục

Lãnh đạo phe đa số ở Thượng Viện Mit Mcconnel nói Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ “Still Looking for a way forward” (vẫn đang tìm cách thúc đẩy việc đàm phán)  về một gói kích thích kinh tế khác. Bình luận này đến sau khi Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin đề xuất gói kích thích mới 916 tỷ đôla tới Người Phát Ngôn Nhà Trắng Nancy Pelosi. Trong đó, bao gồm gói thanh toán trực tiếp một lần 600 đola  cho mọi người dân Mỹ và 300 đôla mỗi tuần cho việc trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng Viện Chuck Schumer đã bác bỏ.

Áp lực bán lập tức xuất hiện sau đó.

Chỉ số Nasdaq giảm 1.9% và đóng cửa dưới MA10 ngày. Chỉ số Nasdaq tìm kiếm hỗ trợ tại MA10 ngày kể từ ngày bùng nổ theo đà ngày 5.11.2020, do đó việc phá thủng MA10 ngày là tín hiệu cảnh báo. SP500 giảm 0.8% và DJIA giảm 0.35%. Khối lượng cao hơn ở trên cả sàn Nasdaq và NYSE tạo nên ngày phân phối. Như vậy, SP500 có 4 ngày phân phối và Nasdaq là 2 ngày phân phối.

Sentiment của thị trường vẫn ở mức Bullish. Mức Bull đã giảm từ 64.7% xuống còn 64.4% nhưng vẫn còn ở mức quá lạc quan. Thông thường, mức bull ở 60% là cảnh báo nguy hiểm. Tỷ lệ Put/Call ratio thậm chí còn ở mức cực thấp cho thấy gần như rất ít người đặt cược cửa xuống. Theo báo cáo cua Sentiment Trader, thì dòng tiền Smart Money đổ vào chứng khoán thấp chưa từng thấy.

Image

Image

Gã du mục phố Wall đang cảnh báo về Semi Index, vốn là một trong những công cụ cảnh báo thị trường của ông. Stine cho rằng ngành bán dẫn là một trong những chỉ báo tiên đoán trước về hành động giá của thị trường và hiện nay nó đang có khoảng trống kiệt sức.

Phù thủy Mark tỏ ra lo ngại về Sentiment quá cao.

Trả lời