[VFA Insight, 15/12/2020] Áp lực chốt lời trên cả mid cap lẫn large cap, VN-Index hình thành mẫu hình nến Harami – Tiêu điểm SNZ

Sau phiên tăng điểm đầu tuần, chỉ số Vnindex mở cửa và giằng co trong suốt buổi sáng. Sang phiên chiều, dưới áp lực bán các cổ phiếu như VCB, VIC, VNM … đã tác động tiêu cực tới chỉ sổ thị trường. GVR hiện  đang là đầu tàu dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Vnindex đóng cửa tại 1055 tương ứng giảm -0.83%, với khối lượng tăng mạnh hơn so với ngày hôm trước. Theo phương pháp Canslim, quan điểm của VFA là xuất hiện thêm 1 ngày phân phối,  sau khi chúng tôi đã xóa 1 ngày phân phối trong bản tin  nhịp đập thị trường ngày 14/12/2020.

Dưới góc nhìn của nến Nhật, Vnindex xuất hiện mẫu hình nến Harami. Giá mở cửa của phiên hiện tại mở gap down và cùng với giá đóng cửa nằm trong cây nến ngày hôm qua. Tuy nhiên, đây là một mẫu hình yếu so với Engulfing hay Dark Cloud nên chúng ta vẫn chưa có gì lo lắng. Chúng ta phải chờ cây nến ngày mai hoàn thành để đánh giá sức mạnh của hai bên bò gấu chính xác nhất.

Phần mềm đánh giá Nến Nhật Bản có sẵn trong Room Zalo Hỗ Trợ Sách khi bạn đọc mua sách tại kênh www.elibook.vn (add zalo 0977.697.420)

Hiện tại, chỉ số VN-Index đã vươt qua đường cung của kênh giá tạo nên tình trạng mua quá mức. Theo mô hình Wyckoff, chúng tôi theo dõi khả năng xuất hiện của BC (Buying Climax).

Theo thống kê của VFA, có 49 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm nay và 0 cổ phiếu phá đáy 52 tuần. Sóng ngành vẫn là bất động sản, chứng khoán, cảng biển, hóa chất, ngân hàng, thực phẩm.

Tiêu điểm cổ phiếu 

SNZ : Tổng công ty phát triển khu công nghiệp.

SNZ có điểm mua Pocket Pivot trùng với điểm Breakout mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Đây là nền giá số hai.

Liên tiếp hai quý đầu năm 2020, SNZ có tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức cao. Theo đó, tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kì năm trước lần lượt là 42% và 99%. Nhưng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế quý 3 chỉ còn vẻn vẹn +6.6%, do doanh thu hoạt động kinh doanh nhà và hạ tầng giảm mạnh, đồng thời chi phí quản lý doanh nghiệp tăng.

Chất xúc tác : Sóng ngành bất động sản khu công nghiệp là động lực quan trọng đối với các cổ phiếu trong ngành này. Đây là tiêu chí chữ L trong Canslim. SZN là tổng công ty sở hữu hàng loạt công ty con, công ty liên kết như D2D, SZC, SZL nên chẳng ngạc nhiên khi cả họ nhà Sonadezi cùng tăng giá đồng loạt.

Khu vực hoạt động của công ty con và công ty liên kết của Sonadezi đều gần Đồng Nai, Bà Rịa Vũng tàu dễ tạo kết nối trong lĩnh vực công nghiệp và cảng biển. Khi dịch bệnh covid được giải quyết xong, các cơ sở sẽ khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh tạo ra nhu cầu thuê mướn mặt bằng các khu công nghiệp. Làn sóng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc qua Việt Nam và các doanh nghiệp FDI gia tăng đầu tư để tận hưởng những lợi thế của Hiệp định EVFTA. Đây là 2 nhân tố trong chữ N có khả năng tạo ra doanh thu và lợi nhuận khủng cho SNZ trong tương lai. Ngoài ra, các dự án được chấp thuận triển khai như Khu CN Tân Đức, Mỏ đá Thiên Tân 6, Dự án 319 … là những nguồn đem lại dòng tiền trong những năm sắp tới cho SNZ.

SNZ là một ông lớn trong ngành bất động sản khu công nghiệp với hơn 3,500 ha đất công nghiệp, 170 ha đất khu dân cư, hai bến cảng là Long Bình Tân và Cảng Gò Dầu (Mã PDN), Bên cạnh đó là miếng ngon tại nhà máy nước Dawaco. Tuy chỉ có vốn điều lệ 1,000 tỷ đồng, nhưng với tổng công suất cấp nước của Dowaco gần 500,000 m3/ngày và đang triển khai dự án Nhơn Trạch 2 để tăng thêm 100,000m3/ngày. Dowaco là công ty có công suất cấp nước đứng thứ 3 toàn quốc (chỉ đứng sau Tổng công ty cấp nước Sài Gòn và Tổng công ty cấp nước Hà Nội). Dowaco là 1 miếng bánh lớn rất hấp dẫn trong bối cảnh một số nhà đầu tư lớn đang thâu tóm các doanh nghiệp cấp nước ở Việt Nam. Hiện tại SZN vẫn chưa có kế hoạch chi tiết để thoái vốn khỏi Dowaco dù đã có chủ trương thoái vốn. Nếu thoái vốn trong năm 2021, tiềm năng SZN sẽ thu về khoản lợi nhuận đột biến.

SNZ là cổ phiếu rất cô đặc khi cổ đông nhà nước đang nắm đến 99% vốn. Kế hoạch thoái vốn một lần về 36% vẫn chưa được thực hiện trong năm 2020.

SZN đang có lượng tiền mặt khủng lên tới 4,600 tỷ đồng và gần bằng 42% giá trị vốn hóa của công ty.

Bảng tiêu chí CANSLIM do VFA trình bày để bạn đọc tham khảo thêm về công ty SNZ.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trong bản tin nhịp đập thị trường ngày 9/12/2020, chúng tôi có trình bày điểm mua cổ phiếu GTN theo mô hình Cup&Handle quen thuộc trong hệ thống Canslim và kĩ thuật Gap up trong trình bày trong quyển sách Cách kiếm lợi nhuận 18000% từ thị trường chứng khoán. Giá đã tăng gần 10% kể từ điểm mua pivot mà chúng tôi khuyến nghị.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trong bản tin nhịp đập thị trường ngày 2/12/2020, chúng tôi cũng có đề cập tới mã AGG. Chúng tôi chờ đợi sự hoàn thành mẫu hình Cup&Handle để sử dụng điểm mua pivot của tay cầm. Ngày hôm nay AGG đã tạo một pinbar với một đuôi nến khá dài. Đây là một hành động rũ bỏ thường thấy của cổ phiếu trước khi tăng giá. Có thể mua thăm dò từ tín hiệu Pinbar này với khối lượng hợp lý, hoặc xem xét mua lại nếu bị rũ bỏ trong phiên hôm nay.

 

Bài viết được phân tích bởi

Võ Nguyên Huân

Phó Giám Đốc Công ty TNHH Elibook

 

 

 

 

Trả lời