[Nhật Báo IBD] Thị trường chứng khoán giảm, đối mặt với bài test quan trọng khi năm 2021 bắt đầu bằng một nốt đen!

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa năm 2021 bằng phiên giảm điểm mạnh. Đây là phiên mở cửa giao dịch đầu năm tệ nhất kể từ 1932. Theo đó, Nasdaq và SP500 giảm 1.5% trong khi Dow Jones giảm 1.3%. Các chỉ số đều chìm xuống dưới EMA 21 ngày, vốn là đường hỗ trợ kể từ tháng 12.2020 đến nay.

BÀI TEST QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Đường EMA 21 trở thành bài test quan trọng đối với thị trường chứng khoán. Nếu như các chỉ số có thể bật tăng trở lại giành lại đường EMA 21 ngày thì cú bán tháo ngày thứ hai sẽ không ảnh hưởng gì, nó giống như một cú giảm trao tay mà thôi. Thị trường chứng khoán Mỹ đã nhiều lần cho thấy khả năng bật dậy từ các cú bán tháo mạnh trong một ngày và tiến tới các đỉnh cao mới.

Nhưng việc giá thủng EMA 21 ngày yêu cầu các nhà đầu tư phải duy trì sự cẩn trọng. Cú giảm mạnh này xuất hiện ở nhiều cổ phiếu leader tạo nên tín hiệu tiêu cực trên phố wall.

Thông tin tích cực là giá đóng cửa cuối phiên của các chỉ số đều năm trên EMA 21 ngày.

NGÀY PHÂN PHỐI CHO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN.

Khối lượng tăng trên cả Nasdaq lẫn NYSE do đó tạo ra ngày phân phối mới cho cả chỉ số SP500 lẫn Nasdaq. SP500 hiện có 5 ngày phân phối và Nasdaq là 3 ngày phân phối..

Tỷ số Put Call ratio hiện ở mức dưới 0.6 là dấu hiếu cho thấy rủi ro cho thị trường chung.

Image

CÁC PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN ĐANG CÓ THÔNG ĐIỆP THẬN TRỌNG

Phù thủy Mark Minervini vào ngày 29/12 đã gửi thông điệp bán cho các khách hàng và tiến hành khóa lợi nhuận. “Tôi không thích hành động giá breakout từ một số cổ phiếu. Ít nhất vào lúc này, bạn nên có sự thận trọng”.

Phù Thủy David Ryan thì mãi 4 tháng mới thấy dòng twitter. Ông ít khi xuất hiện trên mạng xã hội. Lần này ông vẫn duy trì thông điệp thận trọng. “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vào tuần đầu tiên của năm mới. Bạn đã có nhiều cổ phiếu dẫn dắt bị tăng giá kéo dài, và Sentiment thị trường chung rất lạc quan. Kết quả bầu cử có thể xuất hiện vào ngày thứ ba với thanh khoản thị trường ở mức cao. Điều này dẫn tới nhiều cổ phiếu đang có khung giá rộng và lúc này việc quản trị rủi ro là vấn đề sống còn”.

 

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời