[Nhìn lại tuần qua, 15/01/2021] Thị trường quay lại đỉnh 1200 sau gần 3 năm. Bứt phá hay điều chỉnh? Các đồ thị cần chú ý trong tuần tới

Trong tuần giao dịch 15/01/2021,chỉ số VN-Index giao dịch giằng co quanh khu vực 1200 điểm. Các mã vốn hóa lớn hằng ngày thay phiên nhau tăng điểm để cố gắng giữ chỉ số trước áp lực chốt lời. Trong phiên giao dịch ngày thứ sáu, Vnindex tăng hơn 0.57%, và đóng cửa ở mức 1194 điểm. Hầu hết các mã nhóm ngành ngân hàng đều có tác động tích cực tới chỉ số, bên cạnh 3 ông lớn VHM, VIC, VNM. Ở chiều ngược lại, SAB,NVL, VCB là 3 cổ phiếu tác động tiêu cực tới thị trường. Cổ phiếu GVR giảm điểm nhẹ.

Trên đồ thị tuần, giá đóng cửa vẫn ở mức giá cao nhất tuần trong khi khối lượng vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục. Chúng tôi lưu ý spread giá rộng của tuần trước đi kèm với khối lượng lớn như là dấu hiệu của sự bứt tốc cao trào. Điều này khiến chúng tôi đang lưu ý đến khả năng đánh nhãn BC (Buying Climax) trong mô hình Wyckoff.

Trên đồ thị ngày, biên độ giao động giá của các phiên gần đây đang bị thu hẹp lại cho thấy sự cân bằng giữa phe bò và phe gấu. Độ rộng của thị trường đang giảm xuống cho thấy bên mua không còn hăng hái như các tuần trước. Thống kê của VFA cho thấy có tổng cộng 98 cổ phiếu đang vượt đỉnh 52 tuần (giảm so với các tuần trước). Phía ngược lại, có 1 cổ phiếu đang phá đáy 52 tuần. Nhưng nhìn chung, thị trường vẫn đang rất tích cực khi có 207 cổ phiếu đang giao dịch nằm trên đường trung bình di động 50 ngày.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử chỉ số VN-Index chạm ngưỡng kháng cự tâm lý 1200 điểm: Lần đầu vào tháng 3.2007 và lần thứ hai vào tháng 4.2018. Bứt phá hay điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý này là điều mà nhà đầu tư đang đặt dấu hỏi?

Quan điểm của chúng tôi nghiêng về khả năng điều chỉnh để làm nguội bớt độ nóng gần đây của thị trường, do đó nhà đầu tư nên cân nhắc đến khả năng chốt lời khi giá đang tăng. Mặc dù chỉ số VN-Index chỉ mới có 1 ngày phân phối nhưng với việc có quá nhiều cổ phiếu rời xa nền giá, khiến chúng tôi thấy khó chọn lựa các cổ phiếu có rủi ro thấp, nền giá chặt để mua.

 

Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần. Sóng ngành ở nhóm bất động sản, công ty chứng khoán, vận tải (cảng biển), ngân hàng

Một số cổ phiếu cần theo dõi trong tuần sau

VOC (Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam) & TAC (Công ty Cổ phần Dầu Thực vật Tường An)

Sóng ngành dầu thực vật đang xuất hiện với việc một số cổ phiếu trong ngành đang tiến tới điểm Pivot. Cổ phiếu VOC sau khi thất bại điểm phá vỡ (breakout) thất bại vào ngày 7/1/2020 đang reset (xây lại) điểm mua bằng cách kiểm tra lại MA50 ngày với khối lượng thấp- một dấu hiệu kiến tạo. Đây có thể là phần tay cầm mới và điểm pivot lúc này là 25. Trader quan sát điểm breakout xuất hiện trở lại để xây vị thế ở cổ phiếu này. Đây là nền giá số 2 của VOC.

Chúng tôi lưu ý tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của VOC đang tăng tốc trong 3 quý gần đây, lần lượt là: 2%; 29% và 43%. Biên lợi nhuận quý 3 được mở rộng do giá vốn bình quân hàng tồn kho giảm so với cùng kỳ. Doanh số quý 3 của công ty tăng 26% sau một thời gian dài sụt giảm. Theo thông tin từ công ty, doanh thu nhóm công nghiệp và thương mại tăng 25.6% so với cùng kỳ đã làm cho doanh số toàn công ty tăng lên.

Chúng tôi đánh giá VOC đang là cổ phiếu thuộc dạng phục hồi từ khó khăn (Turn Around) vì thế nhà đầu tư cần chú ý đến sự tăng trưởng lợi nhuận từ các quý.

TAC là công ty con của VOC với tỷ lệ sơ hữu chỉ 61%. TAC có điểm mua Gap Up vào ngày 8/1/2020 theo phương pháp của Môn Đệ O’Neil. Hiện nay, cổ phiếu TAC đang tiến tới điểm pivot của mẫu hình CUP. Đây là nền giá số 2.

Cổ phiếu TAC đang có CODE 33 của phù thủy Mark Minervini (xem sách Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán). Theo đó, tăng trưởng doanh số đang tăng tốc từ +23%; +33% và +38%. Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế cũng lần lượt tăng tốc từ 24%; 58% lên 139%.Biên lợi nhuận ròng được mở rộng từ 2.9% lên 5.6%. Theo thông tin công bố kết quả ước tính năm 2021, lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 221 tỷ đồng, tăng 30% so với năm ngoái. Như vậy, khả năng quý 4, lãi trước thuế là 37 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm trước. 

Ngày 15/1/2020 công ty vừa công bố nghị quyết tổ chức đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 26/2/2021. Khả năng đồn đoán liên quan đến việc sát nhập vào KDC (Kido)

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

.

 

 

 

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

VPI (CTCP Đầu Tư Văn Phúc -Invest)

Cổ phiếu VPI có điểm mua Pocket Pivot vào ngày 14/1 và sau đó là điểm mua Gap Up vào ngày 15/1/2020. Cổ phiếu này thoát ra khỏi Vùng Củng Cố (Consolidation) sau hai năm tích lũy. Đây là vùng nền giá đầu tiên của VPI kể từ khi niêm yết. Cổ phiếu này đang có điểm rơi lợi nhuận từ dự án The Terra An Hưng trong quý 4.2020 và có thể là từ dự án Grandeur Palace Giảng Vỏ (Hà Nội) trên khu đất vàng. Chi tiết về báo cáo phân tích cổ phiếu VPI được gửi trong room NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM (là các nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch tại SSI dưới sự quản lý của Elibook- Để có thêm thông tin xin vui lòng liên hệ  0977.697.420 (A. Huy).

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời