[Nhật Báo IBD, 29/1/2020] Thị trường chứng khoán tiếp tục bán tháo. Nasdaq mất điểm hỗ trợ quan trọng. Đèn vàng được bật

Các chỉ số thị trường chung trải qua ngày bán tháo mạnh trong phiên giao dịch thứ sáu, đánh dấu một tuần giảm điểm. Các cổ phiếu tăng trưởng bị đập tơi tả và chỉ số Nasdaq đánh mất mức hỗ trợ quan trọng, điều khiến chúng tôi hạ triển vọng thị trường.

Theo đó, chỉ số Nasdaq giảm 2%, trong khi chỉ số Russel 2000 giảm 1.6%. Chỉ số SP500 và DJIA lần lượt giảm 1.9% và 1.2%.

Các cổ phiếu tăng trưởng cùng giảm mạnh theo đà của thị trường chung khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 1.9%. Tuy nhiên, cổ phiếu Thermo Fisher Scientific (TMO) trong danh sách IBD 50 lại tăng 2.7%. Cổ phiếu này một lần nữa đang tiến tới điểm mua 519.10 của mô hình chiếc cốc tay cầm,

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và sàn NYSE.

HỒI PHỤC CHUYỂN THÀNH BÁN THÁO

Chỉ số Nasdaq mất sự hỗ quan trọng từ EMA 21 ngày, một chỉ báo xu hướng quan trọng trong ngắn hạn. Đường EMA 21 ngày đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số Nasdaq kể từ ngày FTD từ đầu tháng 11.2020. Sự suy yếu của hành động giá là nguyên nhân chúng tôi hạ triển vọng thị trường từ tăng giá (Uptrend) sang đèn vàng là “Uptrend Under Pressure (Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi). Vui lòng xem chi tiết hướng dẫn trong cuốn sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán”

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trong khi đó, chỉ số DJIA cũng để mất sự hỗ trợ bởi MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 4.11.2020. Kết thúc tuần này, chỉ số Nasdaq giảm 3.5%. CHỉ số SP500 giảm 3.3% trong khi DJIA giảm 3.3%.

Một điều cần lưu ý: Các chỉ số tránh được ngày phân phối trong phiên giao dịch cuối tuần vì khối lượng thấp hơn. Trong đó, Nasdaq chỉ mới có 1 ngày phân phối nhưng SP500 có 5 ngày phân phối (trong đó có 4 ngày phân phối yếu).

Vì sự suy yếu gần đây, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm thận trọng. Sự yếu kém này có thể yếu kém hơn theo hiệu ứng tuyết lăn. Bạn nên loại bỏ margin để tránh bị lỗ lớn. Trong khi đó, từng bước cắt giảm sự hiện diện bằng việc giảm tỷ trọng vị thế.

CÁC CỔ PHIẾU QUAN SÁT

Nhật Báo IBD theo dõi các cổ phiếu Paypal (PYPL) khi cổ phiếu này kéo về MA50 ngày. West Pharmaceutical Services (WST) đang giao dịch ngày dưới điểm mua 305.10 của mẫu hình chiếc cốc, ngay sau điểm breakout vào ngày 8.1.

BÌNH LUẬN CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRÊN MẠNG XÃ HỘI TWITTER

John Boik, tác giả các cuốn sách nổi tiếng như “How Legendary Trader made millions”, cũng là một nhà giao dịch theo trường phái CANSLIM cho rằng chỉ báo New High/New Low đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 12.11.2020. Rất gióng với hành động vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi IBD cũng chuyển thi trường sang trạng thái đèn vàng.

Wyckoff Analystics cho rằng với sự tăng giá ngắn ngay sau điểm breakout và nhanh chóng quay trở lại bên trong khung giá, khả năng đó là chỉ báo trước cho CHoCH (Thay Đổi Đặc Điểm Trong Hành Vi Giá) đã xuất hiện trên SP500 và Nasdaq

Trong khi đó, Grega Horvar, một chuyên gia và sóng Elliott lưu ý sóng chéo (wedge) đang xuất hiện trên SP500

 

Trả lời