[Nhật báo IBD, ngày 2/2 & 3/2/2021] Đèn xanh lại được bật trở lại. Cổ phiếu chip đang suy yếu nhưng cổ phiếu năng lượng dẫn đầu!

Trong phiên giao dịch ngày 2/2/2021, đèn xanh được bật trở lại với triển vọng thị trường là CONFIRMED UPTREND (XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN). Sau hai phiên tăng mạnh liên tiếp, thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu có áp lực chốt lãi vào ngày thứ tư (3/2/2021). Lực bán bắt đầu đổ vào cuối phiên khiến các chỉ số gần như đóng cửa phiên ít thay đổi.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong phiên giao dịch ngày thứ tư với Russell 2000 đóng cửa ở gần đỉnh cao nhất ngày, tăng 0.4%. DJIA và SP500 chỉ tăng nhẹ 0.1% trong khi Nasdaq giảm chưa tới 0.1%.

Phiên giao dịch ngày thứ tư mang tới cảm giác stalling day (ngày lưỡng lự)- (giống như ngày Churning Day được đề cập trong cuốn sách: “Cách kiếm lợi nhuận 18000%), nhưng SP500 tránh được loại phân phối này vì khối lượng giao dịch thấp hơn ngày hôm trước. Khối lượng tăng trên Nasdaq nhưng chỉ số này giảm vừa phải nên tránh được dạng ngày phân phối Stalling Day. Tuy nhiên, kết quả giao dịch ngày thứ tư cho thấy người bán vẫn còn ẩn nấp đằng sau.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Chỉ số Nasdaq tăng đầu phiên nhờ kết quả kinh doanh tích cực từ gcoong ty mẹ của Google là Alphabet (GOOGL). Cổ phiếu này nhảy Gap Up và tăng hơn 7% sau điểm breakout vượt qua điểm mua 1843.93 vào ngày 20/1/2021

Hộp nhịp đập thị trường ngày 3/2/2021

Nhưng Amazon (AMZN) nhánh chóng đảo chiều giảm bất chấp kết quả kinh doanh quý 4 tích cực. Các nhà đầu tư có vẻ e ngại tin tức CEO Jeff Bezos sẽ dần thoái lui khỏi vị trí CEO vào cuối năm nay. Ông ấy sẽ chuyển giao cho Andy Jassy, người đã dẫn dắt Amazon Web Services trong sự bùng nổ của dịch vụ điện toán đám mây vào năm 2003. Đồ thị của Amazon vẫn còn nguyên sức mạnh mặc dù đường RS đang yếu đi. Nó vẫn đang nằm trên MA10 tuần và chỉ cách xa vùng đỉnh của vùng củng cố 23 tuần chỉ 7%.

SENTIMENT (TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CHUNG)

Những con bò đang nhận được một chút tin tốt từ dịch vụ điều tra Investors Intelligence Sentiment hàng tuần. Theo đó, Bullish Sentiment của các nhà tư vấn đầu tư cổ phiếu (stock market letter) giảm xuống còn 57.8% từ mức 61.2% của tuần trước. Việc Bullish Sentiment giảm đi thực sự là điều tốt lành cho thị trường tăng giá (confirmed Uptrend) vì  trạng thái tâm lý lạc quan quá mức của các tuần trước (trên 60%) khiến cho TTCK đạt đỉnh. 

Nhật Báo IBD đã hạ triển vọng vào ngày thứ 6 khi Nasdaq đóng cửa thấp hơn EMA 21 ngày lần đầu tiên kể từ ngày FTD vào 5.11.2020. Nhưng việc hạ triển vọng này diễn ra trong bối cảnh Nasdaq chỉ có 1 ngày phân phối (ngày 27/1/2021). 

Các Cổ Phiếu Năng Lương Dẫn Đầu Thị Trường.

Các cổ phiếu dầu và khí gas nhảy vọt khi giá dầu tiến tới đỉnh cao mới kể từ tháng 1.2020. Một ETF của mỹ là United States Oil Fund (USO) đang có điểm breakout sau 3 tuần có giá đóng cửa thắt chặt.

Các cổ phiếu bán dẫn trở nên yếu so với thi trường.

Thận trọng và phòng thủ.

Hành động giá của các chỉ số ngày thứ tư cho thấy động thái phòng thủ vẫn cần được duy trì bất chấp triển vọng thị trường đang trở nên tích cực hơn. CHỉ số Nasdaq đã tăng cao hơn 7% so với MA50 ngày nhưng hãy thận trọng với tín hiệu bán khi giá phá thủng EMA 21 ngày hoặc phía dưới SMA 50 ngày. Nhà đầu tư có thể chọn lựa cổ phiếu để mua nhưng phải nhanh chóng phòng thủ nếu như cổ phiếu gặp vấn đề bất trắc.

Đồ thị của SP500 đang hồi phục với khối lượng yếu.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

Trả lời