[Nhật Báo IBD, 17/12/2021] Nasdaq tránh được phiên giảm sâu trong khi Apple và Tesla kiểm tra MA50 ngày

Các chỉ số thị trường chung có diễn biến trái chiều sau ngày nghỉ lễ President Day. Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày thứ ba có thể vẫn giúp danh mục bạn tăng giá, tùy thuộc tỷ trọng của các lĩnh vực này trong danh mục ban như thế nào. Các chỉ số thị trường vẫn tiếp tục diễn biến trái chiều trong ngày thứ tư. Theo đó, chỉ số Nasdaq  và SP500 giảm nhẹ . Khối lượng giao dịch giảm trên cả hai sàn

Ở ngày thứ ba, SP500 vẫn xóa ngày phân phối 27 tháng 1 vì mức tăng giá gần đây cao hơn 5% so với giá đóng cửa ngày phân phối này. Như vậy, SP500 chỉ còn 3 ngày phân phối. Trong khi Nasdaq chỉ có 2 ngày phân phối. Thật may mắn là chỉ số này vẫn nằm trên EMA 21 ngày.

ĐỪNG LỜ ĐI CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG VÀ CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP

Ngành ngân hàng đang được hưởng lợi nhờ lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục giảm xuống. Điều này khiến các ngân hàng có chi phí vốn rẻ trong khi cho vay với lãi suất cao hơn. Cổ phiếu Bank of America (BAC) là một ví dụ. BAC đang có mẫu hình Cup and handle với chiếc cốc khá sâu vì thị trường khủng hoảng Covid-19. Điểm mua mới sẽ là trên điểm pivot 35.72 . Độ sâu của tay cầm là 15% nhưng hoàn toàn chấp nhận được trong bối cảnh khủng hoảng.

QUAN SÁT APPLE VÀ TESLA

Hai gã khổng lồ về công nghệ đang kiểm tra lại MA50 ngày. Cổ phiếu Apple bị suy yếu khi bắt đầu đóng cửa dưới MA50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 24/11/2020. Trước đó, cổ phiếu Apple đã giảm 6.8% so với điểm mua 138.89 và cham vào quy tắc cắt lỗ tự động. Nếu Apple bật lên thì chúng ta có điểm mua, ngược lại đây là dấu hiệu yếu nếu tiếp tục để mất MA50 ngày.

Tương tự, Tesla cũng đang kiểm tra lại MA50 ngày.

THỊ TRƯỜNG VẪN TĂNG GIÁ NHƯNG ĐỘ BIẾN ĐỘNG TĂNG LÊN.

Gene Goldman, trưởng bộ phân đầu tư của công ty tư vấn Cetera đã nói với Nhật Báo IBD rằng ông đang trở nên mạnh dạn hơn khi các chính sách tài khóa và tiền tệ đang nới lỏng dần. Vị chuyên gia này lưu ý một khi chúng ta tham gia vào nửa sau năm 2021, khi nền kinh tế manh hơn thì độ biến động thị trường sẽ tăng lên. Tại sao thế? Ông ấy nghĩ do vấn đề định giá. SP500 giờ đang giao dịch ở mức 22 lần EPS kỳ vọng trong 12 tháng tới, cao hơn mức trung bình 20 năm là 15.8 lần

Trả lời