[Nhật Báo IBD, 18/2/2021] TTCK giảm phiên thứ hai liên tiếp. SP500 thêm ngày phân phối

Bên bán tiếp tục đổ ra thị trường vào ngày thứ năm, nhưng phiên giao dịch hôm nay cũng kết thúc giống như kịch bản ngày thứ tư. Các chỉ số giảm sâu đầu phiên nhưng cuối phiên đà giảm được thu hẹp. Thị trường muốn đi xuống nhưng chưa phải là bây giờ.

Chỉ số CBOE Volatility Index (VIX) tiếp tục tăng một lần nữa, và đã tăng đáng kể trong 3 ngày qua. VIX là chỉ báo đo lường sợ hãi, khi VIX tăng đó là tín hiệu tiêu cực.

Kết thúc phiên giao dịch, Nasdaq giảm 0.7% mặc dù trong phiên có thời điểm giảm đến 1.8%. SP500 và Dow Jones giảm khoảng 0.4%. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq nhưng tăng trên sàn NYSE nên SP500 lại có thêm 1 ngày phân phối. Như vậy, SP500 trở lại 4 ngày phân phối, sau khi mới xóa 1 ngày phân phối cách đây 2 ngày.

Triển vọng thị trường vẫn là “Confirmed Uptrend (Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận) với số ngày phân phối ở mức bình thường. Hành động giá của SP500 và Nasdaq vào ngày thứ tư và thứ năm cho thấy người mua vẫn còn xuất hiện để giữ thị trường không giảm sâu.

Độ rộng thị trường trở nên hẹp ở sàn NYSE khi số cổ phiếu giảm giá gấp 5 lần số cổ phiếu tăng giá, trong khi tỷ lệ này ở sàn Nasdaq chỉ là 2 lần.

Chỉ số Nasdaq vẫn đang tìm kiếm điểm hỗ trợ bởi EMA 21 ngày. Đây là đường hỗ trợ từ ngày bùng nổ theo đà FTD vào ngày 5.11.2020. Nó đã chìm xuống EMA 21 ngày vào ngày 29/1 nhưng nhanh chóng giành lại vào ngày hôm sau nên đây chỉ là tín hiệu nhiễu.

Nhà đầu tư theo dõi kỹ hành động của SP500 và Nasdaq quanh EMA 21 ngày. Nếu lủng mất đường này , khả năng sẽ tìm về hỗ trợ tại MA 50 ngày. 

Các cổ phiếu 360 DigiTech (QFIN), Digital Turbine (APPS), Futu (FUTU) and EXP World (EXPI), đang có dấu hiệu chạy Climax Top (Tăng giá cao trào)

Bullish Sentiment của các nhà phát hành báo cáo tư vấn đầu tư tăng từ 58.6% lên 59.1% so với tuần trước. Đây là tuần thứ ba liên tiếp nằm dưới ngưỡng 60%, sau 9 tuần liên tiếp nằm trên ngưỡng 60%. Đây là chỉ báo tâm lý thị trường mà nhà đầu tư nên theo dõi để phòng trành quá hưng phấn tại đỉnh thị trường

Trả lời