[Nhật Báo IBD, 4/3/2021[ Thị trường chứng khoán rớt bởi bài phát biểu của Powell khi lợi suất trái phiếu tăng vọt. Đèn đỏ được bật. Draft Kings, Paypal có tín hiệu bán

TTCK rớt sâu hơn sau những bình luận của chủ tịch Jerome Powell khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng vọt. Chỉ số Nasdaq bị bán tháo phiên thứ ba liên tiếp khi nhiều cổ phiếu tăng trưởng rớt sâu một lần nữa.

Nasdaq có lúc giảm 3.4% trước khi được thu hẹp mức lỗ về 2.1% vào cuối phiên. SP500 giảm 1.3% trong DJIA giảm 1.1%. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm 2.8% (Note: Đêm qua Jesse Stine đăng twist cảnh báo đường RSI của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị gãy xu hướng)

Các cổ phiếu tăng trưởng rớt sâu khi quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm tới 4.2% và đánh mất mốc MA50 ngày. Trong nhóm chỉ số IBD50, Alphabet (GOOGL) lặng lẽ tăng hơn 1% và vẫn tiếp tăng giá kéo dài so với điểm mua 1843.93 của mẫu hình Nền Giá Phẳng.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và NYSE.

SỰ BÁN THÁO CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Chủ tịch FED Powell đã nói vào buổi nói chuyện vào giữa ngày thứ năm rằng, hành động gần đầy của thị trường trái phiếu “bắt đầu khiến tôi quan tâm (caught my attention). Ông nói thêm: “we would be concerned by disorderly conditions in financial markets: Chúng tôi đang bận tâm đến tình trạng mất trậ tự trên thị trường tài chính). Tuy nhiên, ông không đưa ra hướng dẫn rõ ràng về cách thức phản ứng của FED. Đặc biệt, Powell cũng không mang đến thông điệp nào cho thấy sẽ tái khởi động lại “Opration Twist”, tức Fed mua nợ dài hạn và bán nợ ngắn hạn để cố gắng làm giảm nợ ngắn hạn. Chương trình này đã từng được FED sử dụng vào năm 2012.

Cuộc họp tiếp theo của FED sẽ diễn ra vào ngày 15-17.3, vì thế các nhà hoạt động chính sách cần đưa ra các giải pháp hoặc hướng dẫn rõ ràng hơn về hành động của họ.

Nói rộng ra, Powell nói rằng, chính sách tiền tệ vẫn duy trì “accommodative (điều tiết phù hợp)”. Ông vẫn chưa quan tấm đến tình trạng lạm phát cao hơn. Các nhà hoạch định chính sách nói rằng họ đang muốn có lạm phát cao hơn và sẵn lòng nhìn thấy chỉ số lạm phát vượt ngưỡng 2% trong một thời gian dài. Mối quan tâm của họ hiện nay là việc làm.

Chỉ số Nasdaq hiện nay đã chuyển sang tỷ suất sinh lợi âm trong năm 2021 với mức lỗ -1.3% sau khi đã từng tăng 10% từ 1.1 đến đỉnh cao 16.2. Chỉ số này liên tục phá đáy.

Đối với SP500, mức hỗ trợ 50 ngày cuối cùng cũng bị đánh mất trong khi DJIA nằm ngay tại MA50 ngày.

Một tuần sau khi Triển Vọng Thị Trường của Nhật Báo IBD chuyển sang “Uptrend Under Pressure (Xu Hướng Tăng Có thể bị thay đổi)” thì nay triển vọng lại bị hạ xuống mức đèn đỏ “Market In Correction (Thị trường đang ở trong xu hướng giảm).

Khi bước vào thị trường giảm giá, chúng ta không cần phải theo dõi số ngày phân phối nữa.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

PHẢI LÀM GÌ KHI THỊ TRƯỜNG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM.

Trong khi thị trường đang ở trong xu hướng giảm, các nhà đầu tư nên chỉ đầu tư với tỷ trọng ít, hoặc thậm chí cầm 100% tiền mặt cho tới khi có Ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD). FTD là dấu hiệu có khả năng báo hiệu thị trường tăng giá.

Hãy sử dụng thời gian giảm giá như cơ hội để nghỉ ngơi về mặt tinh thần nhưng không có nghĩa là lặn mất tăm. Hãy tiếp tục theo dõi các cổ phiếu dẫn dắt có khả năng xuất hiện tiếp theo. Một trong những cách tốt nhất là xác định chu kỳ các cổ phiếu dẫn dắt tiếp theo bằng cách sử dụng RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối), Nếu RS của cổ phiếu liên tục tăng trong khi thị trường giảm đó là một dấu hiệu của cổ phiếu dẫn dắt.

CÁC CỔ PHIẾU HÀNG ĐẦU BỊ KÍCH HOẠT TÍN HIỆU BÁN

Vào ngày thứ năm, một số các cổ phiếu chất lượng cao bị kích hoạt tín hiệu bán, cho thấy sự nguy hiểm của thị trường giảm giá.

DraftKings (DKNG bị bán 5.8%) vào ngày thứ năm bất chấp thông báo về deal với UFC. Cổ phiếu DKNG đã rớt xuống hơn 7% so với điểm mua thay thế 64.88, nhưng vẫn còn được giữ trên điểm mua pivot 56.87 của mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm.

Gã chuyên gia đặt cược Online sẽ cung cấp các khuyến mãi trong Game, hoạt động (activations), trong các broadcast. Draft sẽ trở thành đối tác của UFC (Giải Vô Địch Đối Kháng Đỉnh Cao).

Cổ phiếu Paypal (mã PYPL) giảm 6.3% và phá thủng MA50 ngày với khối lượng lớn. Trong khi đó, cổ phiếu chất bán dẫn Taiwan Semiconductor (TSM) đã giảm gần 6% để xuyên thủng MA50 ngày. Một cổ phiếu phá thủng MA50 có thể là dấu hiệu chấm dứt sóng tăng đã kéo dài.

CỔ PHIẾU QUAN SÁT: VALE SA ADR (VALE)

Các cổ phiếu chu kỳ có RS tương đối mạnh và đang hình thành các nền giá.

VALE, cổ phiếu đang hình thành mẫu hình chiếc cốc-tay cầm, với điểm mua 18.57, theo IBD MarketSmith chart analysis.

Cổ phiếu giảm 2.1% trong phiên giao dịch ngày thứ năm nhưng vẫn nằm trên MA50 ngày.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

 

Trả lời