[Nhịp đập thị trường 20/4/2021] Dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu Bluchips, tăng trưởng, chứ không lan tỏa mạnh. Xu hướng tăng vẫn đang được củng cố

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/4/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,268.28 điểm, tăng 7.7 điểm, 0.61%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 798 triệu đơn vị, thấp hơn phiên ngày 19/4/2021. Độ biến động của thị trường phiên hôm nay biến động mạnh, chênh nhau giữa giá cao nhất và thấp nhất trong phiên lên đến 25 điểm. Bản chất của độ biến động này đến từ những cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM,VCB,VNM đã làm thị trường biến động hơn 10 điểm, chưa tính đến những cổ phiếu khác như: GAS, VRE, FPT .  Nhóm ngành ngân hàng vẫn đang phân hóa tăng giảm trái chiều, đây là nhóm kéo đà tăng của thị trường. Điều quan trọng hơn là tâm lý bất ổn của nhà đầu tư: Lúc chỉ số tăng thì hưng phấn mua bằng mọi giá, lúc đảo chiều thì bán bất chấp. 

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” với 2 phiên phân phối. Tuy nhiên nhóm cổ phiếu dưới MA50 ngày đang tăng lên gần bằng với nhóm cổ phiếu có giá trên MA50 ngày, chất lượng của nhóm này hiện đang có những cái tên có thể kiềm hãm đà tăng của thị trường như: VNM, GAS, BVH, PLX, SAB, NLG…. Nhưng để so sánh với nhóm cổ phiếu đang kéo thị trường tăng mạnh như;VIC, VHM,VCB,VIB,MWG,HPG,MSN,VJC….. Thì nhóm giảm vẫn yếu hơn. Có nghĩa chúng ta có thể đưa lên bàn cân để xem độ nặng và độ tác động của nhóm giảm và nhóm tăng đối với chỉ số VNIndex.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, bất động sản vẫn là 3 nhóm cổ phiếu dẫn dắt của thị trường. Nhóm ngành ngân hàng thì có phân hóa rõ ràng, tăng giảm trái chiều. Còn nhóm ngành thép đang tạm nghỉ 1 vài phiên nhưng động lực tăng giá vẫn còn mạnh trong thời gian tới. Trong những phiên gần đây dòng tiền đang dịch chuyển sang nhóm ngành bất động sản cụ thể các cổ phiếu như: VHM, NVL, KDH, SJS....

Theo thống kê của Tôi về nhóm cổ phiếu dưới MA50 ngày ( Sau khi đã loại bỏ những cổ phiếu có giá dưới 30 ngàn đồng và thanh khoản giao dịch dưới 250,000 / phiên). Nhóm này vẫn có những cái tên chất lượng để kéo thị trường giảm giá, nhưng Tôi quan tâm đến những cái tên: GAS, BVH,BID,PLX,NLG là chủ yếu. Hiện quan sát cổ phiếu VNM đang có lực cầu vào mạnh cổ phiếu này, khả năng cổ phiếu này sẽ nhanh chóng lấy lại xu hướng tăng khi hành động giá vượt qua MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu nhóm: Ngân hàng, thép và bất động sản là chủ yếu.

Về hành động giá của VNIndex vẫn chưa có bình luận mới. Có thể phiên giao dịch ngày 20/4/2021 là sự sang tay của những nhà đầu tư yếu cho những nhà đầu tư mạnh hay nói cách khá là sự chốt lãi của những nhà đầu tư đã tham gia ở 6 phiên trước. Nền giá kiến tạo vẫn đang hoạt động tốt, như đã bóc tách những tác động của nhóm Bluchips đến chỉ số VNIndex thì nhóm cổ phiếu có xu hướng tăng vẫn áp đặt nhóm xu hướng giảm. Dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu Bluchips và nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 1 tốt chứ không lan tỏa. Nếu thị trường không tăng mạnh thì 2 nhóm này vẫn hoạt động tốt về mức tăng điểm, nhà đầu tư có thể lên danh sách những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 1 tốt và chuẩn bị break mẫu hình để lên chiến lược mua vào. Đặc biệt ở những cổ phiếu tăng trưởng.

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

VCB – Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam

Cổ phiếu VCB break mẫu hình VCB với 3 lần thu hẹp lần lượt : -20%, -8%,-6% và break vùng 102 với khối lượng tăng mạnh gấp 4 lần bình quân 50. Nhóm ngành ngân hàng vẫn là nhóm ngành nâng đỡ thị trường, tuy nhiên nhóm này vẫn chưa có đồng thuận, nhưng nhóm này luân phiên giữ xu hướng thị trường.

VHM – Công ty cổ phần Vinhomes (HOSE)

Cổ phiếu VHM cũng break mẫu hình VCP với 3 lần thu hẹp lần lượt : -20%, -11%, -6% đồng thời mở Gap up tăng điểm. Khối lượng Break gấp 5 lần bình quân 50 phiên, hiện tại nhóm ngành bất động sản cũng đang có sóng ngành và VHM được đánh giá là cổ phiếu dẫn dắt của nhóm này về thị phần, chất xúc tác….. Chi tiết cổ phiếu đội ngũ chúng tôi sẽ gửi đến khách hàng bản phân tích chi tiết.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

 

Trả lời