[Nhịp đập thị trường-6/5/2021] Dòng tiền bắt đầu phân hóa rõ ràng. Nhóm ngành Ngân hàng, thép nổi sóng nâng đỡ thị trường. Cập nhật: cổ phiếu TCB

Chỉ số VN-Index giảm 0.47% với thanh khoản hôm nay đạt 672 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Sau liên tiếp 5 phiên tăng giá, chỉ số VN-Index có phiên điều chỉnh giảm điểm đầu tiên với khối lượng thấp. Thị trường hôm nay đối lập tương phản nhau giữa 2 phe bò và gấu.  Trong đó nổi bật nhất hôm nay của phe Gấu đó là VNM với ngày giảm điểm -2.6% cùng với thanh khoản lớn nhất tính từ đầu năm 2020 đến giờ. VNM đang rơi vào xu hướng giảm giá dài hạn khi đã bẻ gãy đường xu hướng dài hạn MA200 ngày. Chúng tôi muốn nhắc nhở các nhà đầu tư tránh việc bắt đáy những cổ phiếu khi đã gãy xu hướng dài hạn để tránh dính phải những khoản lỗ lớn. thuộc sóng ngành ngân hàng có ngày tăng giá khá ấn tượng. Ngoài VNM ra thì VCB, VIC, VHM,  cũng có ngày giảm điểm nhưng với khối lượng thấp, chúng tôi đánh giá đây là điều chỉnh khá bình thường của thị trường. Cổ phiếu thuộc nhóm ngành Ngân hàng, thép, BĐS lại một lần nữa nâng đỡ thị trường bằng ngày tăng điểm khá mạnh mẽ: VIB (+6.4%), TCB (+2.48%), NVL (+2%), HSG (+4.2%),..

Xu hướng của thị trường được chúng tôi đánh nhãn là Xu hướng tăng có thể bị thay đổi với 4 phiên phân phối. Hôm nay, số lượng các cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn chiếm ưu thế so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Độ rộng của thị trường đang ngày càng bị thu hẹp dần.

Theo dữ liệu của chúng tôi, số lượng cổ phiếu thiết lập đỉnh 52 tuần hôm nay tạm thời giảm xuống còn 23 mã cổ phiếu so với 25 mã cổ phiếu của ngày giao dịch hôm qua. Đây là con số thật sự khá ấn tượng trong bối cảnh thị trường chung đang có 4 ngày phân phối. Dòng dẫn dắt thực sự đã được tìm thấy, cổ phiếu thuộc nhóm ngành Ngân hàng, thép, BĐS đang lần lượt vượt đỉnh, tạo New high. Hôm nay dòng ngân hàng lại tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới với sự góp mặt của TCB, VPB, VIB. Dòng BĐS không thể không nhắc đến 3 cái tên nổi bật nhất trong khoản thời gian vừa rồi đó là: NLG, KDH và NVL.

Chỉ số VN-Index hôm nay có ngày giảm điểm đầu tiên sau chuỗi 5 ngày liên tục tăng điểm từ ngưỡng hỗ trợ MA50 ngày, chỉ số đóng cửa trên MA20 ngày. Với 4 phiên phân phối liên tiếp gần nhau đi kèm với 2 ngày giảm giá với Spread giá rộng thì chúng tôi vẫn đang bật đèn vàng cảnh báo cho xu hướng tăng giá hiện tại. Tuy nhiên, nếu chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm vượt qua mốc 1277 thì ngày phân phối 26/4/2021 lập tức được xóa bỏ và xu hướng thị trường sẽ quay trở lại Xu hướng tăng được xác nhận với 3 ngày phân phối, đồng thời “đèn vàng” cảnh báo cũng sẽ được tắt. Chart giá cũng đang phản ánh, chỉ số VN-Index đã kiểm tra thành công điểm pivot của mẫu hình Cốc tay cầm diễn ra trên chỉ số VN-Index tại vùng hỗ trợ 1200 điểm và xu hướng tăng giá vẫn đang tiếp tục diễn ra.

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU TCB

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, cổ phiếu breakout mẫu hình Nền giá phẳng hình thành trong khoảng thời gian 7 tuần vào ngày 4/5/2021. Chúng tôi đã giải ngân tỷ trọng 5% danh mục đối với cổ phiếu này tại điểm mua breakout nền giá phẳng. Hiện tại, TCB vẫn là cổ phiếu ngân hàng được chúng tôi đánh giá khá cao tại thời điểm hiện tại sau khi liên tục tạo các đỉnh cao mới và chưa có dấu hiệu suy yếu. Chúng tôi vẫn đang thực hiện các chiến lược nắm giữ đối với cổ phiếu này. Các nhà đầu tư cần lưu ý: TCB đã vượt quá vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot mẫu hình Nền giá phẳng nên việc mua đuổi sẽ đem đến rủi ro khá cao nếu cổ phiếu quay đầu giảm.

Báo cáo phân tích chi tiết cổ phiếu TCB sẽ được gửi đến hệ thống khách hàng của nhóm Nhà đầu tư CANSLIM, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để sớm trở thành khách hàng của chúng tôi và nhận được báo cáo về cổ phiếu sớm nhất.

Chi tiết về các yếu tố cơ bản của TCB đã được chúng tôi phân tích ở bài viết trước đó. Bạn đọc có thể xem lại và tham khảo các thông tin về cổ phiếu TCB tại đây:

[Nhịp đập thị trường 17/2/2021] Thị trường bùng nổ trên diện rộng, nhóm ngành ngân hàng, VHM kéo thị trường tăng điểm – Tiêu điểm TCB, VHM

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

Trả lời