[Nhật báo IBD ngày 6/5/2021] Thị trường tiếp tục luân chuyển khi DOWJONE chạm đỉnh cao mới, Nasdaq lấy lại ngưỡng điểm số quan trọng, 3 cổ phiếu hàng đầu cần theo dõi

Chỉ số Nasdaq tăng 0.4% vào ngày thứ 5. Chỉ số S&P500 tăng 0.8% trong khi chỉ số Dowjones tăng 0.9%. Chỉ số Russell 2000 đi ngang, hầu như không đổi.

Nhiều cổ phiếu tăng trưởng đang yếu hơn thị trường, như quỹ chỉ số sáng tạo ETF IBD 50 giảm 2.1% hôm thứ 5. Trong rổ IBD 50, Medifast (MED) là một trong số ít những cổ phiếu chiến thắng. CP này đã tăng gần 6%, di chuyển xa hơn về phía bên phải của nền giá cốc với điểm mua  tại ngưỡng 279.56.

Kết phiên khối lượng tăng cao hơn trên Nasdaq so với số liệu ngày thứ 4.

Xu hướng Thị Trường

Chỉ số Nasdaq cắt được chuỗi 4 ngày giảm giá sau khi đảo chiều tăng trở lại vào ngày thứ 5. Ngành Công nghiệp- Công nghệ đang cố gắng tìm hỗ tại đường trung bình động MA50 ngày. Một hành động nảy lên từ mức hỗ trợ này sẽ củng cố them sức mạnh tang giá cho thị trường. Chuỗi giảm giá đã khiến triển vọng thị trường IBD thành “xu hướng tăng gặp áp lực” vào ngày thứ 3.

Tuy vậy, chỉ số công nghiệp Dowjones đã tiếp tục tăng và đạt mức cao kỷ lục.

Số lượng ngày phân phối về tổng thể vẫn vừa phải. Cả 2 Chỉ số Nasdaq và S&P500 đã có 4 ngày giảm giá với khối lượng lớn. Cùng với mức độ bán tăng lên của các tổ chức và rất nhiều cổ phiếu đầu ngành gặp khó khăn, các nhà đầu tư nên thận trọng hơn.

Cổ phiếu để theo dõi: Deere, Goldman, Teck Resources

Những cổ phiếu chu kỳ và cổ phiếu tài chính đang được ưa chuộng trên thị trường thể hiện qua sự luân chuyển giữa các nhóm ngành. Sự thay đổi này đã để lại đằng sau những cổ phiếu công nghệ và những cổ phiếu tang trưởng kém hiệu quả.

Các cổ phiếu của IBD 50 đáng để xem, như Deere (DEERE), đang nhanh chóng tiếp cận điểm mua 392,52 trong một nền giá phẳng, theo trang phân tích biểu đồ của IBD Marketsmith. Cổ phiếu này tăng 2,9% hôm thứ năm. Theo danh sách tiêu chí xếp hạng của IBD, cổ phiếu Deere cho thấy mức xếp hạng 95 mạnh mẽ trên thang điểm đánh giá hoàn hảo 99 của IBD. Deere là cổ phiếu mới lọt vào trong danh sách giao dịch Swing của IBD.

Cổ phiếu Goldman Sachs (GS) đã có sự bứt phá vào thứ Tư vượt qua điểm mua 356,96 của nền giá phẳng và tiếp tục tăng giá thêm vào thứ Năm với mức tăng 2,3%. Cổ phiếu vẫn đang ở trong vùng mua 5% lên tới 374,81.

Đường sức mạnh tương đối của cổ phiếu này đang vươn tới những mức cao mới, cho thấy sức mạnh của cổ phiếu này tốt mặc dù hành động thị trường chứng khoán có đôi phần hỗn loạn. Lý tưởng nhất, đường RS (sức mạnh tương đối) nên đạt mức cao mới vào ngày cổ phiếu phá vỡ nền giá hoặc ngay sau đó.

Cổ phiếu Teck Resources (TECK) thuộc danh mục IBD Leaderboard, hoạt động về khai thác mỏ đồng, vàng và các tài nguyên khác, đã phá vỡ nền giá vào thứ Tư, tiếp tục tăng 2,4% vào thứ năm. IBD có bình luân như sau: “Nền giá gần nhất là nền giá thứ ba. Đây không phải là nền giá tối ưu, nhưng các cổ phiếu tài nguyên thiên nhiên như Teck đang được hưởng lợi và ưa chuộng ngay lúc này khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi từ đại dịch.”

Biên dịch: Nguyễn Tiến Dũng – Team Nhà đầu tư thành công -SSI

Happy Investing!

THEO DÕI NGUYỄN TIẾN DŨNG TẠI facebook.com/januaryemporior

 Tư vấn đầu tư và hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán – Liên hệ Zalo/Phone 097.835.8080

Trả lời