[Nhật báo IBD, 14/5/2021] TTCK hồi phục sau chuỗi 3 ngày giảm điểm liên tiếp. SP500 bật tăng từ mức hỗ trợ quan trọng

TTCK đóng phiên tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ năm khi chỉ số DJIA va SP500 lấy lại một phần khoản thua lỗ của ngày thứ tư và chấm dứt chuỗi giảm điểm 3 ngày liên tiếp. Chỉ số Nasdaq nặng về nhóm cổ phiếu công nghệ hoạt động yếu hơn.

Chỉ số Nasdaq tăng 0.7% trong phiên ngày thứ năm. SP500 tăng 1.2% trong khi DJIA tăng 1.3%. Chỉ số Rusell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 1.6%.

Các cổ phiếu tăng trưởng dẫn dắt hoạt động tốt hơn thị trường, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng hơn 2% vào ngày thứ năm. Trong khi hầu hết các cổ phiếu trong danh mục IBD50 đều tăng, Square (SQ) rớt sâu gần 5% để phá thủng MA200 ngày, 

Khối lượng chốt phiên thấp hơn đôi chút ở trên sàn Nasdaq và có vẻ thấp hơn ở trên sàn NYSE.

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Một ngày sau khi Triển Vọng Thị Trường của IBD hạ xuống mức “Uptrend Under Pressure (Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi), chỉ số DJIA và SP500 đã chứng tỏ tại sao chúng tiếp tục là các chỉ số dẫn dắt ở thời điểm hiện tại. Cả hai chỉ số này đều tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Chỉ số SP500 bật tăng từ mức hỗ trợ quan trọng là MA50 ngày.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq nặng về nhóm cổ phiếu công nghệ vẫn duy trì dưới MA50 ngày. Mức hỗ trợ tiếp theo để quan sát đối với Nasdaq là đáy tháng 3, tức khoảng 12,800.

Chỉ số SP500 tiếp tục có 6 ngày phân phối, trong khi Nasdaq có 5 ngày phân phối. Với số lượng ngày phân phối cao, các nhà đầu tư chỉ nên tập trung vào các điểm phá vỡ thật là đẹp trong khi giảm dần mức độ hiện diện rủi ro trên thị trường.

Mặc dù TTCK tăng trong phiên giao dịch ngày thứ năm, nhưng rõ ràng rủi ro vẫn còn nằm ở mức cao. Nhiều điểm phá vỡ trở nên mờ nhạt, trong đó có một số điểm phá vỡ thất bại ngay lập tức. Ví dụ, MarineMax (HZO) vào phiên giao dịch ngày thứ tư đã kích hoạt quy tắc cắt lỗ 7%-8% từ điểm mua 64.09.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: MasterCraft, Southern Copper, Yeti

MasterCraft (MCFT) có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 30.50 của mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm với mức tăng 10.8% trong phiên giao dịch ngày thứ năm, đóng cửa ở mức 32.19. Vùng mua hợp lý tối đa là 32.03 do đó cổ phiếu này đã tăng giá kéo dài.

Danh sách IBD 50 có cổ phiếu  Southern Copper (SCCO)  đang giaod ịch theo mẫu hình Chiếc Cốc Nhọn với điểm mua 83.25 theo dịch vụ phân tích biểu đồ IBD MarketSmith. Cổ phiếu này lỗ 2% trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Theo điều tra IBD Stock Checkup, SCCO có mức xếp hạng 99 trong IBD Composite Rating.

Danh sách cổ phiếu IBD Stock Of The Day  của ngày thứ năm, cổ phiếu YETI (YETI) đảo ngược từ mức lỗ nhỏ đến tăng giá hơn 5% trong phiên ngày thứ năm, tìm kiếm sự hỗ trợ thực sự từ điểm mua 80.99 và MA50 ngày. Vào đầu ngày thứ năm, công ty dễ dàng đánh bại mục tiêu doanh số và lợi nhuận của Phố Wall.

Cổ phiếu này có đường RSI giữ ở đỉnh cao gần đây, là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu này đang hoạt động tốt trong bối cảnh thị trường biến động mạnh.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy dịch

Trả lời