Thị trường chứng khoán đã kết thúc tuần vào thứ Sáu với mức đóng cửa cao nhất ngày bất chấp số liệu bán lẻ đáng thất vọng trước khi thị trường mở cửa. Nasdaq composite tăng 2,3% với khối lượng thấp hơn. Nhưng sau khi tìm thấy hỗ trợ gần mức 13.000 vào thứ Tư, chỉ số này đã mất 2,3% trong tuần và vẫn nằm dưới mức trung bình động 50 ngày.

Doanh số bán lẻ tháng 4 không đổi so với dự đoán với mức tăng 1%. Nhưng dữ liệu tháng 3 cao hơn, thành 10,7% so với con số ban đầu là 9,8%. Dữ liệu được đưa ra sau khi số liệu giá tiêu dùng và giá bán buôn nóng hơn dự kiến ​​vào đầu tuần.

Nasdaq 100 tăng 2,2% và đóng cửa cao hơn một chút so với mức trung bình động 50 ngày. Nhưng chỉ số này vẫn đang trong xu hướng giảm và đường trung bình động hàm mũ 21 ngày tại mức 13,549 vẫn là mức kháng cự tiềm năng cần theo dõi.

Số cổ phiếu tăng giá đã vượt qua số mã giảm giá trên sàn NYSE với tỷ lệ 8 so với 1. Số cổ phiếu tăng nhiều hơn số giảm trên Nasdaq với tỷ số trên 4 so với 1.

MP051421Công ty thiết bị chip ASML ( ASML ) vượt trội hơn so với Nasdaq 100, tăng 4%. Đây được cho là biểu đồ đẹp nhất trong nhóm thiết bị chip vào thời điểm này sau một thử nghiệm thành công về đường trung bình động 10 tuần. Nhóm thiết bị chip của IBD đã tăng 3% trong ngày.

Thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số Dow Jones đóng cửa trên đường 21 ngày vào thứ Năm và quay lại đường 10 ngày vào thứ Sáu. Chỉ số blue-chip tăng gần 1,1%, nhưng mức 35,000 vẫn là mức kháng cự tiềm năng.

S&P 500 vượt lên trên đường 21 ngày, tăng 1,5% với khối lượng thấp hơn. Các mã vốn hóa nhỏ dẫn đầu, thể hiện qua iShares Russell 2000 ETF ( IWM ) tăng 2,4%, nhưng nó vẫn ở dưới mức 50 ngày.

Chỉ số Dow tăng tốt vào thứ Sáu bất chấp sự bán tháo cổ phiếu của Walt Disney ( DIS ). Disney đã báo cáo một bước tiến lớn về lợi nhuận, nhưng doanh số bán hàng không đạt, bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng thuê bao yếu hơn dự kiến ​​đối với dịch vụ phát ssong trực tuyến Disney+ của mình. Điểm yếu của Disney được bù đắp bằng sức mạnh của Goldman Sachs ( GS ), tăng gần 3%. Nó gần đỉnh của vùng mua 5% từ điểm mua 356,95.

Cổ phiếu tài chính tiếp tục cung cấp vị trí dẫn đầu vững chắc. Trong nhóm ngân hàng, các điểm mua phá vỡ trên KeyCorp ( KEY ), Fifth Third Financial ( FITB ) và Bancorp khu vực ( RF ) tiếp tục hoạt động.

Chevron ( CVX ) cũng hoạt động tốt hơn trong chỉ số Dow do giá dầu tăng trở lại. Dầu thô Mỹ giao sau đạt mức 65,37 USD / thùng, tăng 2,4%.

Một số nhà sản xuất dầu và khí đốt đang có những câu chuyện quay đầu phục hồi hấp dẫn và giao dịch gần các điểm mua, bao gồm Cimarex Energy ( XEC ), PDC Energy ( PDCE ) và Whiting Petroleum ( WLL ).

Có rất nhiều cổ phiếu hoạt động bên ngoài lĩnh vực công nghệ, vì vậy việc nhắm mục tiêu để mua mới là rất hợp lý. Chỉ cần tìm kiếm các cổ phiếu có đường sức mạnh tương đối gần mức cao.

Tỷ lệ put/call (giao dịch quyền chọn mua và bán) vào thứ Tư đã cho thấy một manh mối rằng các chỉ số có thể sẵn sàng tăng. Đây không phải là mức cực kỳ đáng sợ ở mức 0,84, nhưng đây là mức cao nhất kể từ cuối tháng 10, ngay trước những ngày bùng nổ theo đà của S&P 500 và Nasdaq vào đầu tháng 11.

Nằm trong số các cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong ngày, Alaska Air ( ALK ) đã phát ra tín hiệu mua sớm vào thứ Sáu với khoảng trống tăng giá lên trên đường trung bình động 50 ngày. Biểu đồ tuần của hãng hàng không này cho thấy giá đóng cửa hàng tuần chặt chẽ trong vài tuần gần mức trung bình động 10 tuần, củng cố bức tranh kỹ thuật của cổ phiếu. Cổ phiếu hàng không được IBD lựa chọn này là một trong những hãng hàng không hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng khoảng 4%.

Xem trang biểu đồ Chỉ báo Thị trường Chung tại đây .

Theo dõi Ken Shreve trên Twitter @IBD_KShreve để có thêm phân tích và cái nhìn sâu sắc về thị trường chứng khoán.